Ngoại trưởng Mỹ cáo buộc IS phạm tội ác diệt chủng

Cập nhật 18/3/2016, 07:03:25

Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi cộng đồng thế giới đoàn kết với nhau nhằm tiêu diệt Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã phạm tội ác diệt chủng nhằm vào người thiên chúa giáo, người dân tộc thiểu số Yazidis và cộng đồng người Hồi giáo dòng Shiite ở Iraq và Syria. Đây là khẳng định của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trước báo giới ngày 17/3.

 

ngoai truong my cao buoc is pham toi ac diet chung hinh 0
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (Ảnh: AP).

 

Sử dụng thuật ngữ Daesh, theo tiếng A-rập có nghĩa là “những kẻ gieo rắc bất hòa” để nói về tổ chức Nhà nước Hồi giáo, Ngoại trưởng Mỹ đã liệt kê một loạt các vụ thảm sát mà nhóm thánh chiến này thực hiện tại Syria và Iraq từ năm 2014 sau khi chiếm một khu vực lãnh thổ rộng lớn tại 2 quốc gia này.

Theo Ngoại trưởng Mỹ, tổ chức Nhà nước Hồi giáo sát hại người Thiên chúa giáo vì bản thân họ là người Thiên chúa giáo. Chúng sát hại người thiểu số Yazidis cũng chỉ vì họ là người Yazidis chứ không vì lý do gì khác, cho thấy mục đích của những kẻ thánh chiến này chỉ là nhằm để diệt chủng. Do đó, Tổ chức này cần phải chịu trách nhiệm về những tội ác của chúng nhằm chống lại loài người và tiêu diệt cộng đồng thiểu số. Ông kêu gọi cộng đồng thế giới đoàn kết với nhau nhằm tiêu diệt tổ chức này./.

VOV


Lượt xem: 32

Trả lời