Ngoại trưởng Mỹ Blinken sắp thăm Việt Nam

Cập nhật 12/4/2023, 08:04:07

Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam dẫn phát biểu của Phó phát ngôn viên Thường trực Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel cho biết, Ngoại trưởng Antony Blinken sẽ có chuyến công du Vương quốc Anh, Ireland, Việt Nam và Nhật Bản từ ngày 11/4 tới ngày 18/4/2023.

Trong chuyến công du lần này, Ngoại trưởng Mỹ Blinken sẽ tới Hà Nội để thúc đẩy các cuộc thảo luận quan trọng với Việt Nam nhân dịp hai nước kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác toàn diện.

Dự kiến trong các cuộc gặp với các quan chức cấp cao của Việt Nam, ông Blinken sẽ trao đổi về tầm nhìn chung về một khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương kết nối, thịnh vượng, hòa bình và tự cường.

Sau khi kết thúc chuyến thăm Việt Nam, Ngoại trưởng Blinken sẽ tới Karuizawa, Nhật Bản để tham dự Hội nghị Ngoại trưởng G7 và thảo luận với những người đồng cấp về phương hướng cho một loạt vấn đề toàn cầu, bao gồm xung đột Nga – Ukraine, giải trừ vũ khí hạt nhân và không phổ biến vũ khí hạt nhân, an ninh lương thực và an ninh năng lượng, và thúc đẩy tầm nhìn tích cực về một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Trước khi tới châu Á, ông Blinken sẽ cùng Tổng thống Joe Biden tới Vương quốc Anh và Ireland từ ngày 11-14/4./.

VOV.


Lượt xem:

Trả lời