Ngoại trưởng Hàn Quốc thăm Ấn Độ thúc đẩy quan hệ song phương

Cập nhật 07/4/2023, 07:04:13

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin ngày 7/4 bắt đầu chuyến thăm Ấn Độ nhằm thúc đẩy quan hệ song phương.

Trong chuyến thăm hai ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Ấn Độ Jaishankar để thảo luận về các biện pháp tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược đặc biệt nhân dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ.

Ông Park Jin dự kiến cũng sẽ tới Chennai, bang miền Nam Ấn Độ để gặp gỡ các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại đây.

Hồi tháng 1/2023, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Jaishankar đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin. Hai bên đã trao đổi về lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Tại các cuộc đối thoại trước đó, Ấn Độ và Hàn Quốc nhất trí nâng tầm quan hệ song phương lên Đối tác chiến lược đặc biệt, tăng cường trao đổi thông tin chiến lược thông qua các hoạt động tiếp xúc cấp cao thường xuyên, trong đó có Đối thoại 2+2 cấp Bộ trường Ngoại giao và Quốc phòng.

Hai bên cũng đã nhất trí tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực, bao gồm thương mại đầu tư, quốc phòng an ninh, khoa học công nghệ, cũng như giao lưu nhân dân./.


Lượt xem: 2

Trả lời