Ngoại trưởng Anh lần đầu tiên thăm Cuba sau hơn nửa thế kỷ

Cập nhật 29/4/2016, 20:04:46

Ngoại trưởng Anh Philip Hammond ngày 28/4 đã tới Cuba, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước này trong khuôn khổ chuyến thăm các nước Mỹ Latinh.

Đây là chuyến thăm Cuba đầu tiên của một Ngoại trưởng Anh trong hơn nửa thế kỷ qua. Trong chuyến thăm này, Ngoại trưởng Anh Hammond dự kiến có cuộc gặp với người đồng cấp Cuba Bruno Rodriguez và các nhà lãnh đạo khác của Cuba để thảo luận về những thay đổi gần đây trong đời sống kinh tế – xã hội, các hoạt động thương mại và đầu tư tại quốc đảo vùng Caribe này. 

ngoai truong anh lan dau tien tham cuba sau hon nua the ky hinh 0
Ngoại trưởng Anh Philip Hammond (thứ 3 từ trái sang) đến thăm Cuba ngày 28/4. (ảnh: Reuters).

 

Nhân chuyến thăm này, Ngoại trưởng Anh Hammond sẽ ký một thỏa thuận song phương về việc tái cơ cấu khoản nợ của Cuba đối với Anh, đồng thời bàn biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, năng lượng, văn hóa và giáo dục.

Ngoại trưởng Hammond nhấn mạnh, chính phủ Anh rất quan tâm đến việc thúc đẩy những mối quan hệ mới xuyên Đại Tây dương trong bối cảnh Cuba đang có những điều chỉnh đáng kể về xã hội và kinh tế. Xuất phát từ thực tế này, Anh và Cuba sẽ thúc đẩy hợp tác song phương nhằm mang lại lợi ích cho cả hai nước.

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Anh Hammond diễn ra chỉ một tháng sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama có chuyến thăm lịch sử tới Cuba, đánh dấu chuyến thăm đầu tiên của một Tổng thống Mỹ tới Cuba trong gần 90 năm qua./.

VOV


Lượt xem: 38

Trả lời