Nga và Ukraine tiến hành trao đổi tù binh

Cập nhật 22/9/2022, 15:09:39

Nga và Ukraine ngày hôm qua đã tiến hành trao tù binh. Đây là đợt trao đổi tù binh có số lượng lớn nhất giữa hai bên kể từ khi chiến sự nổ ra.

Theo thỏa thuận trên, Nga trao trả cho phía Ukraine 215 tù binh. Đổi lại, Ukraine trao trả lại cho phía Nga 55 người, trong đó có 10 người nước ngoài và các chỉ huy quân sự.

Theo Tổng thống Ukraine Zelensky, cuộc trao đổi đã được chuẩn bị trong một thời gian dài và thông qua quá trình đàm phán căng thẳng. Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia đóng vai trò trung gian cho cuộc trao đổi này.

Theo New York Times, đây là cuộc trao đổi tù binh quy mô lớn nhất giữa hai bên kể từ khi chiến sự bùng phát hôm 24/2.

Nga và Ukraine tiến hành trao đổi tù binh - Ảnh 1.

Reuters nhận định, việc Nga thả các chỉ huy tiểu đoàn Azov là khá bất ngờ, vì trước đó các quan chức thân Nga tại vùng ly khai ở Donbass cho biết, những người này sẽ bị đưa ra hầu tòa.

Vào cùng ngày, Saudi Arabia cho biết, Nga đã thả 10 tù binh nước ngoài mà Moscow bắt giữ ở Ukraine sau khi quốc gia Trung Đông đứng ra làm trung gian.

New York Times nhận định, việc các chỉ huy tiểu đoàn Azov được thả sẽ làm giảm áp lực với chính quyền Ukraine khi trước đó họ cam kết với công chúng sẽ nỗ lực để Nga thả toàn bộ tù binh. Số thành viên tiểu đoàn Azov được thả trong lần trao đổi tù binh này là 108 người.

Theo VTV


Lượt xem: 2

Trả lời