Nga khẳng định luôn tránh gây thương vong cho dân thường Syria

Cập nhật 14/10/2016, 13:10:50

Nga cho biết, lực lượng không quân Nga luôn không kích những mục tiêu được xác định rõ ràng bên ngoài các khu dân cư.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/10 thông báo, nước này đang tiến hành các cuộc không kích đã được tính toán kỹ lưỡng bên ngoài thành phố Aleppo, miền bắc Syria, để tránh gây thương vong cho dân thường.

nga khang dinh luon tranh gay thuong vong cho dan thuong syria hinh 1
Máy bay Nga làm nhiệm vụ không kích các mục tiêu khủng bố ở Syria.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại thủ đô Moscow, Trung tướng Sergei Rudskoi, người phát ngôn của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga cho biết, từ trước đến nay, lực lượng không quân Nga luôn không kích vào những mục tiêu đã được xác định rõ ràng bên ngoài thành phố Aleppo và bên ngoài khu dân cư.

Nga không tấn công vào đám cưới hoặc lễ tang của người dân. Mỗi cuộc không kích đều được giám sát chặt chẽ bằng máy bay không người lái và trang thiết bị tối tân.

Ông Rudskoi nêu rõ: “Tất cả thông tin về cứ điểm của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra và các nhóm khủng bố khác đều được xác minh rõ ràng. Những mục tiêu trong danh sách không kích nhưng nằm ở khu dân cư. Trường học, bệnh viện, khu chợ, nhà thờ và các trung tâm xã hội khác đều bị loại trừ”.

Thông báo của Bộ quốc phòng Nga được đưa ra trong bối cảnh các nhân viên cứu hộ tại Syria cáo buộc quân đội Syria, dưới sự yểm trợ của máy bay chiến đấu của Nga đã đẩy mạnh tấn công nhằm giành lại khu vực do quân nổi dậy chiếm đóng ở phía đông Aleppo, khiến hơn 150 người thiệt mạng. Ước tính có khoảng 250.000 người dân bị mắc kẹt tại phía đông Aleppo, đang thiếu trầm trọng lương thực và thuốc men./.

VOV.


Lượt xem: 37

Trả lời