Nga kêu gọi Anh ngừng trò chơi chính trị sau vụ đầu độc Skripal

Cập nhật 06/7/2018, 09:07:20

Phản ứng của Nga diễn ra trong bối cảnh xảy ra 2 vụ đầu độc mới ở Anh và phía Anh xới lại vụ đầu độc điệp viên Skripal.

Phát biểu tại một cuộc họp báo hàng tuần, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova hôm qua (5/7) nhấn mạnh, chính phủ Anh nên chấm dứt việc cản trở tới quá trình điều tra chung của lực lượng an ninh nước này với các đồng nghiệp Nga liên quan tới vụ việc nghi là vụ đầu độc mới nhất bằng chất độc thần kinh Novichok.

nga keu goi anh ngung tro choi chinh tri sau vu dau doc skripal hinh 1
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Zakharova. Ảnh: Sputnik.

Bà Maria Zakharova khẳng định: “Vì sự an toàn của người dân trên lục địa, chúng tôi kêu gọi chính phủ của Thủ tướng Anh Theresa May cần ngừng ngay các âm mưu và trò chơi với các tác nhân hóa học độc hại, đồng thời chấm dứt việc cản trở tới cuộc điều tra chung về những gì vừa xảy ra đối với công dân Nga trên lãnh thổ Anh. Chúng tôi nghĩ rằng cần thiết phải kêu gọi các lực lượng an ninh của Anh bắt đầu một cuộc điều tra thích hợp cùng với các đồng nghiệp Nga. Lập trường này của chúng tôi đã rất rõ ràng.”

Phía Anh vừa yêu cầu Nga đưa ra thông tin chi tiết về vụ tấn công bằng chất độc thần kinh Novichok nhắm vào cựu điệp viên 2 mang người Nga Sergei Skripal và con gái ông này sau khi mới đây hai công dân Anh bị nhiễm cùng loại chất độc này.

Tối 30/6 vừa qua, cảnh sát Anh đã phát hiện một người đàn ông và một phụ nữ khoảng 40 tuổi trong tình trạng bất tỉnh tại một ngôi nhà ở đường Muggleton, Amesbury, gần thành phố Salisbury do nghi nhiễm một loại chất bí ẩn. Phía Anh cũng vừa xác nhận đã thông báo tới Tổ chức Cấm vũ khí hóa học về vụ việc.

Lực lượng cảnh sát chống khủng bố của Anh đã tiến hành phong tỏa ít nhất 5 địa điểm khác nhau để phục vụ công tác điều tra vụ đầu độc mới nhất này./.

Theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời