Nga coi hành động nã pháo vào Syria của Thổ Nhĩ Kỳ là trái pháp luật

Cập nhật 17/2/2016, 19:02:29

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Nga kịch liệt phản đối hành động này của Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 17/2, đã chỉ trích việc Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào các mục tiêu của lực lượng người Kurd và chính quyền Syria ở miền Bắc Syria.

nga coi hanh dong na phao vao syria cua tho nhi ky la trai phap luat hinh 0
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Hãng thông tấn Nga RIA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhấn mạnh, những gì đang xảy ra tại khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ – Syria là hành động “hoàn toàn trái pháp luật”.  Nga kịch liệt phản đối hành động này.

Bộ Ngoại giao Nga cũng nhấn mạnh, từ ngày 13/2, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai các khẩu đội pháo tới khu vực biên giới và tiến hành các cuộc pháo kích ồ ạt vào các thị trấn ở miền bắc Syria, địa điểm đã được quân đội Syria và các tay súng người Kurd quét sạch khủng bố trước đó. Tuyên bố cho biết các vụ pháo kích trên đã gây nhiều thương vong cho dân thường, phá hủy cơ sở hạ tầng cũng như nhiều nhà cửa của người dân.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga đưa ra trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ trước đó đã liên tiếp nã pháo vào nhiều khu vực của người Kurd ở miền Bắc Syria, gây nhiều thương vong.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định, các cuộc tấn công nhằm đáp trả vụ nã súng của các tay súng người Kurd vào các mục tiêu Thổ Nhĩ Kỳ, song Lực lượng Bảo vệ người Kurd (YPG) và đảng Liên minh dân chủ người Kurd (PYD) đã bác bỏ cáo buộc này./.

VOV


Lượt xem: 41

Trả lời