Nga cảnh báo phương Tây đẩy Ukraine đến thảm kịch

Cập nhật 08/7/2022, 13:07:09

Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo, nếu phương Tây muốn đánh bại Nga trên chiến trường thì cứ thử, nhưng điều này sẽ mang lại thảm kịch cho người dân Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Cảnh báo trên được đưa ra trong bài phát biểu trước Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) vào ngày 7/7.

Theo hãng tin RT, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 7/7 cho biết, Moscow sẵn sàng đàm phán hòa bình với Ukraine. Ông cũng cảnh báo, bất cứ ai phản đối triển vọng đó cần nhận thức rằng việc kéo dài xung đột tại Ukraine sẽ chỉ khiến cho đàm phán trở nên khó khăn hơn.

“Chúng tôi không từ chối hòa đàm, nhưng những ai phản đối nên nhớ rằng họ càng kéo dài điều đó đàm phán sẽ càng khó khăn hơn”, chủ nhân Điện Kremlin nhấn mạnh.

Ông Putin cảnh báo, những ai cho rằng nguồn lực của Nga đã cạn kiệt sau hơn 4 tháng mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. “Chúng tôi từng nhiều lần nghe thấy phương Tây muốn đối đầu với chúng tôi cho đến người Ukraine cuối cùng. Đó sẽ là thảm kịch cho người dân Ukraine, nhưng có vẻ như mọi thứ đang diễn tiến theo hướng này”, ông Putin nói.

Nga cảnh báo phương Tây đẩy Ukraine đến thảm kịch - Ảnh 1.

Tổng thống Vladimir Putin phát biểu trước các lãnh đạo Quốc hội Nga ở Moscow, ngày 7/7. (Ảnh: Reuters)

Ông cũng nhắn nhủ đến phương Tây: “Hiện giờ chúng tôi nghe nói là họ muốn chúng tôi bị đánh bại trên chiến trường. Ồ, tôi có thể nói gì bây giờ. Các vị hãy thử đi. Chiến dịch của chúng tôi mới chỉ bắt đầu”.

Nga cáo buộc phương Tây đang tiến hành một cuộc chiến tranh ủy nhiệm chống lại nước này bằng việc tấn công nền kinh tế bằng các biện pháp trừng phạt và đẩy nhanh việc cung cấp vũ khí hiện đại cho Ukraine .

Chủ nhân Điện Kremlin cho rằng, mục tiêu của phương Tây nhằm kìm hãm Nga đã thất bại, các biện pháp trừng phạt tuy gây ra những thách thức nhất định cho Moscow nhưng “chưa đến mức mà họ mong đợi”.

Tổng thống Putin đổ lỗi cho NATO khiến xung đột nổ ra ở Ukraine khi những nỗ lực không ngừng của Nga trong việc tạo ra một hệ thống an ninh toàn cầu công bằng bị phớt lờ.

Kể từ khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine cách đây hơn 4 tháng, lực lượng của Nga đã chiếm được một số vùng của Ukraine, bao gồm cả khu vực phía Đông Luhansk, miền đông Ukraine vào ngày 3/7. Chiến sự đang tập trung tại Donetsk.

Đây được xem là tuyên bố cứng rắn nhất của nhà lãnh đạo Nga kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự này.

Theo VTV


Lượt xem: 2

Trả lời