Nga cảnh báo đáp trả mạnh mẽ việc Mỹ từ chối cấp thị thực

Cập nhật 27/9/2019, 06:09:24

Theo Người đứng đầu ngành ngoại giao Nga, nước này sẽ có phản ứng đáp trả mạnh mẽ phù hợp với Mỹ do từ chối cấp thị thực.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm qua đặt câu hỏi về việc tiếp tục để thành phố New York làm nơi đặt trụ sở Liên Hợp Quốc sau khi Mỹ từ chối cấp thị thực cho một số thành viên phái đoàn Nga tham dự kỳ họp thường niên của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

nga canh bao dap tra manh me viec my tu choi cap thi thuc hinh 1
Ông Lavrov. Ảnh: Moscow Times.

Theo Người đứng đầu ngành ngoại giao Nga, nước này sẽ có phản ứng đáp trả mạnh mẽ phù hợp.

Trong số 10 nhà ngoại giao Nga không được cấp thị thực vào Mỹ, đáng chú ý có Người đứng đầu Tập đoàn vũ trụ nhà nước Nga Dmitry Rogozin. Ngoại trưởng Sergey Lavrov nhấn mạnh, phía Nga đã có động thái phản đối ngay khi Mỹ từ chối cấp thị thực. Tuy nhiên, phía Mỹ đã có thái độ “không phù hợp” và Nga sẽ có phản ứng mạnh mẽ.

Trước đó, Nga đã triệu Đại sứ Mỹ tại nước này đến để phản đối việc Mỹ từ chối cấp thị thực. Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, hành động của Mỹ vi phạm các cam kết quốc tế và đòi hỏi phải có một phản ứng cứng rắn không chỉ từ Nga, mà cả từ Liên Hợp Quốc.

Trong số các điều khoản của mình, thỏa thuận trụ sở năm 1947 giữa Liên Hợp Quốc và Mỹ cũng quy định khả năng tiếp cận cơ quan Liên Hợp Quốc này đối với các công dân ngoài Mỹ./.

 VOV.

Lượt xem: 16

Trả lời