Mỹ và Hàn Quốc sớm bàn về các bước đi tiếp theo đối với Triều Tiên

Cập nhật 03/3/2019, 16:03:59

Đặc phái viên của Hàn Quốc sẽ sớm đến Mỹ để tham vấn về các bước đi tiếp theo đối với Triều Tiên sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Triều ở Hà Nội.

Ông Lee Do-hoon, đặc phái viên Hàn Quốc về Hòa bình và các vấn đề an ninh trên Bán đảo Triều Tiên có kế hoạch gặp người đồng cấp Mỹ Stephen Biegun, tại Washington DC vào tuần tới nhưng chưa ấn định thời điểm cụ thể.

my va han quoc som ban ve cac buoc di tiep theo doi voi trieu tien hinh 1
Đặc phái viên Hàn Quốc về Hòa bình và các vấn đề an ninh trên Bán đảo Triều Tiên Lee Do-hoon (trái) và đặc phái viên Mỹ về triều Tiên Stephen Biegun. Ảnh: Zimbio.

Mỹ và Hàn Quốc nhấn mạnh tầm quan trong của việc tiếp tục phối hợp chặt chẽ nhằm duy trì đàm phán hạt nhân. Hôm qua (2/3), Bộ trưởng Quốc phòng 2 nước trong cuộc điện đàm đã nhất trí tiếp tục thúc đẩy các nỗ lực ngoại giao.

Hai bên cũng đã quyết định chấm dứt 2 cuộc tập trận chung quy mô lớn hàng năm là “Giải pháp Then chốt” và “Đại bàng Non”, thay vào đó là thực hiện “các cuộc huấn luyện thao diễn bên ngoài và các cuộc tập trận chỉ huy thống nhất để tiếp tục củng cố sự sẵn sàng của quân đội” .

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã nhất trí sớm gặp nhau để thảo luận về vấn đề Triều Tiên. Dù cuộc gặp thượng đỉnh ở Hà Nội kết thúc mà chưa có kết quả song cả Triều Tiên và Mỹ đều tái khẳng định cam kết tiếp tục đàm phán về phi hạt nhân./.

Theo VOV


Lượt xem: 24

Trả lời