Mỹ-Hàn để mắt tới Triều Tiên trước nghi vấn kế hoạch phóng tên lửa

Cập nhật 11/3/2019, 21:03:58

Giới chức Mỹ và quân đội Hàn Quốc đang theo dõi sát sao Triều Tiên trong bối cảnh có dấu hiệu nước này nối lại hoạt động của cơ sở thử tên lửa.

Giới chức Mỹ cho biết họ đang “để mắt” tới Triều Tiên trong bối cảnh liên tục xuất hiện các báo cáo cho thấy có vẻ như Bình Nhưỡng đã nối lại hoạt động tại một số cơ sở thử tên lửa của nước này.

my-han de mat toi trieu tien truoc nghi van ke hoach phong ten lua hinh 1
Một bãi phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Times of Israel.

Lời khẳng định kể trên đã được Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton đưa ra chỉ vài tuần sau khi hội nghị thượng đỉnh lần 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un kết thúc mà không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton hôm 10/3 trả lời trong một chương trình của hãng truyền thông ABC rằng ông không muốn suy đoán về các báo cáo này song cũng không bác bỏ chúng.

Trong khi đó, hãng tin AFP của Pháp cũng dẫn thông báo của quân đội Hàn Quốc ngày 11/3 nói rằng Hàn Quốc đang theo dõi sát sao các cơ sở của Triều Tiên trước những phỏng đoán từ giới chuyên gia và quan sát rằng Bình Nhưỡng sắp phóng tên lửa.

Dựa vào hình ảnh chụp vệ tinh cơ sở nghiên cứu tên lửa Samundong và bãi thử tên lửa Sohae của Triều Tiên, các chuyên gia chỉ ra một số hoạt động bất thường của các phương tiện tại khu vực, từ đó dẫn tới nghi vấn trên. Trang mạng 38 độ Bắc (38 North) chuyên phân tích các thông tin về Triều Tiên cũng vừa chỉ ra dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang nhanh chóng tái thiết một địa điểm phóng tên lửa./.

Theo VOV


Lượt xem: 16

Trả lời