Mỹ dọa sẽ đáp trả nếu Syria tiếp tục sử dụng vũ khí hóa học

Cập nhật 05/9/2018, 08:09:23

Mỹ và các đồng minh sẽ đáp trả một cách thích hợp nếu tổng thống Syria Bashar Al Assad tiếp tục sử dụng vũ khí hóa học.

Nhà Trắng ngày 4/9 cảnh báo: Mỹ và các đồng minh sẽ đáp trả một cách nhanh chóng và thích hợp nếu Tổng thống Syria Bashar Al Assad tiếp tục sử dụng vũ khí hóa học.

Tổng thống Mỹ cách đây hơn 1 năm cũng đã ra lệnh không kích các mục tiêu ở Syria cũng với lý do chính phủ Syria đã sử dụng vũ khí hóa học.

my doa se dap tra neu syria tiep tuc su dung vu khi hoa hoc hinh 1
Tại một bệnh viện ở Douma, sau một vụ tấn công được cho là bằng vũ khí hóa học, ngày 07/04/2018. (Ảnh: Reuters)

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 4/9 cho biết, Mỹ đang theo dõi sát sao tình hình ở tỉnh Idlib, thành trì cuối cùng của phiến quân và quân nổi dậy ở Syria.

Bà Sanders nhấn mạnh Mỹ và các đồng minh sẽ đáp trả một cách nhanh chóng và thích hợp trong trường hợp chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học. Theo bà Sanders, Mỹ và các đồng minh sẽ tìm kiếm một giải pháp ngoại giao lâu dài cho vấn đề Syria dưới sự bảo trợ của nghị quyết 2254 của Hội đồng bảo an LHQ.

Thông báo trên Twitter ngày 3/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Tổng thống Syria và các đồng minh Iran và Nga không nên tấn công Idlib vì các cuộc tấn công có thể khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng. Nga ngày 4/9 đã bác cảnh báo của ông Trump và cho rằng Idlib là một trung tâm khủng bố./.

Theo VOV


Lượt xem: 25

Trả lời