Mỹ cảnh báo công dân tại Thổ Nhĩ Kỳ về các mối đe dọa khủng bố

Cập nhật 27/4/2016, 19:04:56

 Chính phủ Mỹ tiếp tục nhận được những thông tin đáng tin cậy rằng các nhóm khủng bố có âm mưu tấn công các địa điểm du lịch ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Mỹ hôm qua (26/4) cảnh báo công dân nước này ở Thổ Nhĩ Kỳ về các mối đe dọa khủng bố hiện hữu tại những địa điểm du lịch. 

my canh bao cong dan tai tho nhi ky ve cac moi de doa khung bo hinh 0
Cảnh sát phong tỏa hiện trường một vụ đánh bom ở Istanbul. (Ảnh: Reuters)

 

Tuyên bố được gọi là thông điệp khẩn cấp của Đại sứ quán Mỹ tại Ankara cho biết, Chính phủ Mỹ tiếp tục nhận được những thông tin đáng tin cậy rằng các nhóm khủng bố đang tìm kiếm cơ hội tấn công vào các địa điểm du lịch nổi tiếng trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ. Những du khách nước ngoài là mục tiêu hàng đầu của các tổ chức khủng bố.

Thổ Nhĩ Kỳ đối mặt với 4 vụ đánh bom liều chết trong năm nay. Trong số đó, có 2 vụ đánh bom do nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện, trong khi các nhóm phiến quân người Kurd tuyên bố nhận trách nhiệm về 2 vụ đánh bom khác.

 Thổ Nhĩ Kỳ đang đối mặt với hàng loạt mối đe dọa an ninh. Nước này  là một phần trong liên quân do Mỹ dẫn đầu chống IS tại nước láng giềng Syria và Iraq. Thổ Nhĩ Kỳ cũng phải đối phó với các nhóm phiến quân người Kurd tại khu vực Đông Nam – nơi một lệnh ngừng bắn đã thất bại, gây ra làn sóng bạo lực tồi tệ nhất kể từ năm 1990./.

VOV


Lượt xem: 45

Trả lời