Israel tuyên bố chiến dịch quân sự ở Gaza bước sang giai đoạn 3

Cập nhật 01/11/2023, 07:11:55

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, chiến dịch quân sự của Israel ở Gaza đã bước vào giai đoạn thứ ba.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 30/10 nói rằng, hoạt động quân sự của Israel tại Dải Gaza nhằm đáp trả các cuộc tấn công của lực lượng Hamas đã bước vào giai đoạn thứ ba, bao gồm việc mở rộng các hoạt động trên bộ tại khu vực này.

“Chúng tôi đang ở giữa một cuộc chiến. Chúng tôi đã đặt mục tiêu rõ ràng là phá hủy năng lực quản lý và quân sự của Hamas. Chúng tôi đang thực hiện điều này một cách có hệ thống. Giai đoạn phong tỏa đầu tiên đã kết thúc. Giai đoạn thứ hai với các cuộc tấn công từ trên không vẫn đang diễn ra. Giai đoạn thứ ba, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã mở rộng tấn công trên bộ vào Gaza. Họ đang thực hiện điều đó bằng những bước đi có tính toán và rất mạnh mẽ, đạt được những bước tiến từng bước và có phương pháp”, ông Netanyahu cho biết.

Ông Netanyahu cũng bác ý tưởng ngừng bắn ở Gaza, cho rằng lệnh ngừng bắn sẽ là chiến thắng của Hamas.

“Lời kêu gọi ngừng bắn sẽ là lời kêu gọi Israel đầu hàng Hamas, đầu hàng khủng bố. Điều đó sẽ không xảy ra. Israel sẽ không đồng ý ngừng bắn với Hamas sau vụ tấn công ngày 7/10”, Thủ tướng Israel nhấn mạnh.

Cùng ngày, người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari cho biết, IDF đang mở rộng hoạt động trên bộ ở Dải Gaza. Các lực lượng bộ binh, thiết giáp, kỹ thuật tác chiến bổ sung đang tiến vào Gaza để tiếp tục thực hiện các hoạt động phối hợp trên bộ, trên không và trên biển với toàn lực.

Căng thẳng bùng phát ở Trung Đông hôm 7/10 khi các chiến binh Hamas ở Dải Gaza tấn công bất ngờ vào lãnh thổ Israel. Hamas mô tả cuộc tấn công của họ là phản ứng trước những hành động của Israel nhằm vào Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa trên Núi Đền ở Thành phố cổ Jerusalem.

Đáp lại, Israel đã tuyên bố phong tỏa toàn bộ Gaza, nơi sinh sống của 2,3 triệu người Palestine và bắt đầu thực hiện các cuộc không kích vào dải đất này cũng như một số khu vực của Lebanon và Syria. Các cuộc đụng độ cũng đang diễn ra ở Bờ Tây.

 VOV.

Lượt xem: 1

Trả lời