Iraq: Phiến quân đánh bom 3 đền thờ Hồi giáo Sunni

Cập nhật 05/1/2016, 05:01:34

Lực lượng an ninh Iraq ngày 4/1 cho biết, các phần tử không rõ danh tính đã đánh bom 3 đền thờ Hồi giáo Sunni tại tỉnh Babil vào đêm 3/1.

Vụ việc diễn ra chỉ hai ngày sau khi Saudi Arabia hành quyết một Giáo sĩ Hồi giáo dòng Shiite.

Các tay súng mặc đồng phục quân đội đã đánh bom một đền thờ Hồi giáo dòng Sunni tại thành phố Hilla, thủ phủ tỉnh Babil, cách thủ đô Baghdad 100 km về phía nam. 

iraq: phien quan danh bom 3 den tho hoi giao sunni hinh 0
(Hình minh họa: justpaste.it)

Một nhóm khác đã kích hoạt các quả bom tại một ngôi đền ở làng Sinjar, nằm ở phía bắc Hilla và một ngôi đền ở thị trấn Iskandriyah, cánh Hilla 50km về phía bắc.

Ngay sau khi xảy ra các vụ đánh bom này, lực lượng an ninh Iraq đã phong tỏa hiện trường và tăng cường an ninh, do lo ngại xung đột bùng phát giữa các cộng đồng Hồi giáo dòng Sunni và dòng Shiite tại khu vực này.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh sự phẫn nộ đang bùng phát trong cộng đồng người Hồi giáo dòng Shiite vào ngày 2/1 vừa qua sau khi Bộ Nội vụ Saudi Arabia tuyên bố hành quyết 47 người do phạm tội khủng bố, trong đó có Giáo sĩ Hồi giáo có tầm ảnh hưởng lớn Nimr al-Nimr.

Các quan chức và các chính trị gia thuộc cộng đồng người Hồi giáo dòng Shiite của Iraq đã lên án vụ hành quyết này, đồng thời cáo buộc Saudi Arabia gây gia tăng căng thẳng sắc tộc trong khu vực./.

Theo VOV


Lượt xem: 38

Trả lời