Indonesia lo ngại khủng hoảng y tế và dịch bệnh sau thảm họa kép

Cập nhật 09/10/2018, 20:10:51

Indonesia lo ngại về một cuộc khủng hoảng y tế và dịch bệnh lan rộng tại khu vực xảy ra thảm họa động đất và sóng thần hôm 28/09 vừa qua.

Các nhân viên y tế tại Indonesia đang cảnh báo về một cuộc khủng hoảng y tế và dịch bệnh lan rộng tại khu vực xảy ra thảm họa động đất và sóng thần hôm 28/09 vừa qua. Các quan chức Indonesia ngày 9/10 cho biết, số người thiệt mạng đã tăng lên 2.010 người, với hầu hết các thương vong đều ở thành phố Palu. Hơn 10.000 người bị thương.

indonesia lo ngai khung hoang y te va dich benh sau tham hoa kep hinh 1
Những người lính Indonesia đang khiêng một thi thể ra khỏi đống đổ nát ở quận Balaroa sau thảm họa động đất sóng thần kinh hoàng ngày 28/9. Ảnh: Reuters

Hàng chục nghìn người sơ tán do động đất và sóng thần tại Indonesia đang đối mặt với việc thiếu lều bạt và nước sạch. Đây là những vấn đề lớn khiến dịch bệnh lan rộng. Hàng cứu trợ đã đến, có thực phẩm và các hàng thiết yếu khác nhưng nhiều đứa trẻ bắt đầu có dấu hiệu bị bệnh. Người đứng đầu cơ quan dịch vụ chăm sóc sức khỏe khu vực cho biết, đang thiếu các nguồn lực quan trọng. Có quá nhiều người bị thương. Các mối lo ngại chính là dịch tả, cúm, bệnh về da  và thiếu nước sạch. Một kế hoạch phân bổ người sơ tán vào các cộng đồng được tổ chức chặt chẽ hơn đang được xem xét.

Với mùa mưa dự kiến vào tháng tới, các nhân viên cứu trợ cho rằng rất cần thiết phải cải thiện các điều kiện nhanh nhất có thể. Các chuyên gia y tế cũng cần phải chuẩn bị cho khả năng dịch bệnh có thể bùng phát./.

Theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời