Hội nghị Thượng đỉnh Y tế Thế giới 2022: Xây dựng lộ trình cho một tương lai khỏe mạnh và bình đẳng hơn

Cập nhật 17/10/2022, 13:10:28

Ngày 16/10, Hội nghị Thượng đỉnh Y tế Thế giới (WHS) đã được khai mạc tại Berlin, Đức.

Sau hai năm đại dịch COVID-19, đây là năm đầu tiên sự kiện y tế thường niên này diễn ra trực tiếp với sự tham dự của đại diện đến từ trên 100 quốc gia, và hàng nghìn khách mời thuộc nhiều lĩnh vực liên quan tới sức khỏe cộng đồng. Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cùng Thủ tướng Đức và Tổng thống Pháp đồng bảo trợ cho sự kiện này.

Ngay sau lễ khai mạc, Hội nghị Thượng đỉnh Y tế Thế giới 2022 sẽ tổ chức hơn 60 phiên họp diễn ra trong 03 ngày. Các phiên họp thảo luận về 12 vấn đề liên quan đến sức khỏe toàn cầu như các giải pháp ứng phó, vượt qua đại dịch, sức khỏe toàn cầu trong giai đoạn chiến tranh và khủng hoảng, kiểm soát ung thư hay tài chính y tế toàn cầu…

Thông qua các chủ đề thảo luận, Hội nghị Thượng đỉnh Y tế Thế giới năm 2022 kêu gọi sự tham gia của tất cả các nhà lãnh đạo y tế toàn cầu và những bên liên quan thuộc nhiều lĩnh vực ở trên thế giới nhằm xây dựng lộ trình cho một tương lai khỏe mạnh và bình đẳng hơn.

Hội nghị Thượng đỉnh Y tế Thế giới 2022: Xây dựng lộ trình cho một tương lai khỏe mạnh và bình đẳng hơn - Ảnh 1.

(Ảnh: Alliance against Health Risks in Wildlife Trade)

Bên cạnh đó, hội nghị năm nay cũng đặt sức khỏe toàn cầu như một vấn đề chính trị quan trọng và thúc đẩy các cuộc thảo luận về sức khỏe toàn cầu theo mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Theo khẳng định của lãnh đạo Tổ chức Y tế Thế giới và các nước đồng bảo trợ, Hội nghị Thượng đỉnh Y tế Thế giới 2022 sẽ tạo không gian cho các nhà khoa học trao đổi học thuật ở cấp độ cao nhất hay chia sẻ kinh nghiệm rút ra từ cuộc khủng hoảng hiện nay, từ đó đặt nền tảng cho việc hoạch định chính sách nhằm trang bị cho hệ thống y tế toàn cầu ứng phó hiệu quả với những đại dịch có thể xảy ra trong tương lai.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời