Hàng nghìn người Lebanon xuống đường ủng hộ Tổng thống đương nhiệm

Cập nhật 04/11/2019, 06:11:21

Cuộc tuần hành còn phản đối một cuộc biểu tình dự kiến được tổ chức tại Beirut nhằm yêu sách về cải tổ toàn bộ hệ thống chính trị.

Ngày 3/11, hàng nghìn người dân Lebanon đã xuống đường để thể hiện sự ủng hộ và trung thành đối vối Tổng thống đương nhiệm Michel Aoun, một động thái chống lại các cuộc tuần hành kéo dài 2 tuần liên quan đến tình hình khủng hoảng kinh tế, khiến Thủ tướng Saad Hariri phải từ chức.

lebanon: hang nghin nguoi xuong duong ung ho tong thong duong nhiem hinh 1
Hàng nghìn người Lebanon xuống đường ủng hộ Tổng thống đương nhiệm Michel Aoun. Ảnh: Middle East Eyes

Hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống Lebanon Michel Aoun đã tụ tập đông đảo trên tuyến đường dài 2km dẫn đến dinh thự Baabda của Tổng thống, gần thủ đô Beirut để thể hiện sự trung thành với ông Michel Aoun. Cuộc tuần hành cũng nhằm mục đích phản ứng chống lại một cuộc biểu tình dự kiến được tổ chức tại thủ đô Beirut nhằm yêu sách về một cuộc cải tổ toàn bộ hệ thống chính trị của đất nước này, trong đó có yêu sách đòi Tổng thống Michel Aoun từ chức.

Về phần mình, trong bài phát biểu trước hàng nghìn người ủng hộ vào ngày hôm qua, Tổng thống Lebanon Michel Aoun đã kêu gọi người dân nước này tăng cường đoàn kết và nỗ lực nhằm hướng đến các chương trình cải cách kinh tế và coi đây là giải pháp duy nhất để giải quyết tình hình khủng hoảng như hiện nay.

Ngoài ra, Tổng thống Aoun cũng khẳng định một lộ trình đã được lên kế hoạch nhằm giải quyết vấn nạn tham nhũng, giải quyết các khó khăn về kinh tế và xây dựng một chính phủ dân sự cho đất nước Lebanon./.

Theo VOV


Lượt xem: 12

Trả lời