Hàn Quốc khẳng định Triều Tiên tiếp tục thử tên lửa

Cập nhật 23/4/2016, 21:04:08

Hàn Quốc hôm nay (23/4) cho biết: Triều Tiên đã bắn một vật thể được cho là tên lửa ra khu vực ngoài khơi vùng biển phía Đông của nước này.

Nguồn tin từ văn phòng Tổng tham mưu Trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên thực hiện vụ bắn tên lửa vào lúc 18h30 phút chiều nay (giờ địa phương), tức 16h30 phút (giờ Việt Nam).

han quoc khang dinh trieu tien tiep tuc thu ten lua hinh 0
Ảnh minh họa (Nguồn: Yonhap)

 

Trước đó vào ngày 15/4 vừa qua, Triều Tiên cũng đã phóng một quả tên lửa đạn đạo tầm trung từ bờ biển phía Đông của Triều Tiên, song vụ phóng dường như đã thất bại.

Các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh, tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang diễn biến căng thẳng.

Đầu tháng 3 vừa qua, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã áp đặt các biện pháp trừng phạt Triều Tiên, sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ tư vào ngày 6/1 và phóng tên lửa mang theo vệ tinh lên quỹ đạo ngày 7/2 vừa qua, mà phương Tây cho là một vụ thử tên lửa đạn đạo tầm xa.

Đầu tháng 3, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un tuyên bố nước này đã thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân để gắn vào tên lửa đạn đạo./.

VOV


Lượt xem: 36

Trả lời