Gaza tấn công tên lửa đúng nơi Thủ tướng Israel vận động tranh cử

Cập nhật 26/12/2019, 07:12:07

Vụ tấn công tên lửa đã bị hệ thống phòng không Mái Vòm sắt của Israel đánh chặn thành công.

Truyền thông Israel vừa đưa tin, 1 quả tên lửa từ Gaza đã được phóng đi nhằm vào thành phố Ashkelon, miền Nam nước này – đúng thời điểm Thủ tướng Benjamin Netanyahu đang có mặt tại đây để vận động tranh cử cho chức vụ lãnh đạo Đảng Likud.

gaza tan cong ten lua dung noi thu tuong israel van dong tranh cu hinh 1
Một quả tên lửa bắn từ Gaza vào lãnh thổ Israel. (Ảnh: BBC).

Vụ tấn công tên lửa đã bị hệ thống phòng không Mái Vòm sắt của Israel đánh chặn thành công. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho Thủ tướng, ngay khi tiếng còi báo động tên lửa vang lên, lực lượng an ninh đã đưa ông Netanyahu đến nơi trú ẩn. Tuy nhiên, sau đó không lâu, ông Netanyahu đã trở lại buổi vận động tranh cử của mình, nhằm kêu gọi sự ủng hộ của thành viên Đảng Likud cho vị trí Chủ tịch Đảng. Được biết, đây là lần thứ 2, Thủ tướng Israel phải rời đi trú ẩn vì tên lửa từ Gaza.

Hiện chưa có nhóm vũ trang nào từ Gaza nhận tiến hành vụ tấn công này. Tuy nhiên, như thông lệ, Israel sẽ sớm có vụ không kích đáp trả ngay sau đó, nhằm vào các cứ điểm mà họ cho là nơi đã tiến hành tấn công tên lửa; hoặc không đó là những cứ điểm của Hamas – lực lượng vũ trang lớn chịu trách nhiệm an ninh chính tại Gaza./.

Theo VOV


Lượt xem: 25

Trả lời