EU hoan nghênh việc thành lập Chính phủ mới tại Ukraine

Cập nhật 15/4/2016, 13:04:51

EU khẳng định mong muốn hợp tác với chính phủ mới nhằm xây dựng một Ukraine vững mạnh hơn dựa trên những cải cách cơ bản.

Liên minh Châu Âu hôm qua (14/4) bày tỏ tin tưởng, việc thành lập chính phủ mới tại Ukraine sẽ tạo ra động lực mới giúp thực hiện thành công thỏa thuận Minsk.

eu hoan nghenh viec thanh lap chinh phu moi tai ukraine hinh 0
Tân Thủ tướng Ukraine Volodymyr Groysman. (Ảnh: Reuters)

 

Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Federica Mogherini và Ủy viên EU phụ trách mở rộng khối Johannes Hahn ra tuyên bố chung cho biết, việc thành lập Chính phủ mới tại Ukraine do Thủ tướng Volodymyr Groysman đứng đầu là một bước đi quan trọng, diễn ra vào thời điểm Ukraine đang cần động lực mới để thực thi thỏa thuận Minsk.

EU mong muốn hợp tác với chính phủ mới nhằm xây dựng một Ukraine vững mạnh hơn dựa trên những cải cách cơ bản và sự điều hành của chính phủ mới.

Tuyên bố nêu rõ, EU duy trì cam kết hỗ trợ Ukraine về mặt chính trị, tài chính và kỹ thuật để thực hiện những cải cách quan trọng, hiện đại hóa đất nước và đấu tranh chống tham nhũng. Tuyên bố cũng kêu gọi các bên tham chiến  tại Ukraine thực thi các cam kết trong thỏa thuận Minsk.

Ngày 14/4, Chủ tịch quốc hội Volodymyr Groysman đã được bầu chọn làm Thủ tướng mới của Ukraine thay thế ông Arseny Yatsenyuk, người đã đệ đơn xin từ chức.

 
 

 

Ông Groysman, một cựu doanh nhân 38 tuổi và là đồng minh thân cận của Tổng thống Ukraine Poroshenko, tuyên bố ưu tiên hàng đầu cho việc phát triển kinh tế và chống tham nhũng./.

VOV


Lượt xem: 33

Trả lời