Đức và Cuba sẵn sàng thúc đẩy hợp tác song phương

Cập nhật 11/5/2016, 13:05:11

Ông Steinmeier bày tỏ hy vọng Đức và Cuba trong năm nay sẽ ký được các thỏa thuận về hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, kinh tế.

Ngày 10/5, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier có cuộc gặp với Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez đang ở thăm Berlin. Hai bên bày tỏ sẵn sàng thúc đẩy hợp tác song phương giữa Đức và Cuba.

duc va cuba san sang thuc day hop tac song phuong hinh 0
Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier (trái) có cuộc gặp với Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez đang ở thăm Berlin. (Ảnh: DW)

 

Ngoại trưởng Đức Steinmeier cho biết, ông tin tưởng triển vọng hợp tác giữa Đức và Cuba sẽ được thúc đẩy sau nhiều năm rơi vào bế tắc. Ông cũng bày tỏ hy vọng Đức và Cuba trong năm nay sẽ kí được các thỏa thuận về hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, kinh tế.

Về phần mình, Ngoại trưởng Cuba tin tưởng, tiềm năng hợp tác giữa 2 nước là rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế. Đề cập tình hình hiện nay của Cuba, Ngoại trưởng Bruno Rodriguez cho biết, Cuba đang theo đuổi các mục tiêu kinh tế dài hạn, và là quốc gia có nhiều lợi thế cạnh tranh.

Ngoại trưởng Bruno Rodriguez là quan chức cấp cao đầu tiên của Cuba thăm Đức kể từ năm 1990. Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cũng đã có chuyến thăm Cuba vào tháng 7 năm ngoái sau khi quan hệ ngoại giao Mỹ và Cuba được khôi phục./.

VOV


Lượt xem: 57

Trả lời