Đức cam kết tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ WHO

Cập nhật 17/4/2020, 13:04:51

Ngày 16/4, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lên tiếng ủng hộ và hỗ trợ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Tại hội nghị do Tổng thống Mỹ Donald Trump tổ chức trực tuyến với các lãnh đạo khác của Nhóm Các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) gồm: Anh, Canada, Pháp, Đức, Italy và Nhật Bản, Thủ tướng Merkel nhấn mạnh, đại dịch COVID-19 chỉ có thể được khắc phục bằng một phản ứng quốc tế mạnh mẽ và sự phối hợp. Chính vì vậy, bà Merkel hứa hẹn hỗ trợ đầy đủ cho WHO cũng như đối tác khác như Liên minh vaccine CEPI (Liên minh Sáng kiến phòng chống dịch bệnh) và Liên minh vaccine toàn cầu GAVI.

Trong ngày, WHO cũng đã nhận được sự ủng hộ từ 23 quốc gia tại một hội nghị trực tuyến cấp Bộ trưởng Ngoại giao với chủ đề hợp tác quốc tế phòng, chống dịch COVID-19 trong khuôn khổ Liên minh vì Chủ nghĩa đa phương, do Đức khởi xướng. Trong một tuyên bố chung, các Bộ trưởng Ngoại giao đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các tổ chức quốc tế trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19.

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến này, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cho rằng WHO vẫn là “xương sống của cuộc chiến đấu chống lại đại dịch toàn cầu”. Ông đã tái khẳng định sự hỗ trợ của mình đối với WHO.

Ngoại trưởng Đức nhấn mạnh đây không phải là thời gian để đặt câu hỏi về chức năng hay tầm quan trọng của WHO. Ông Maas so sánh việc làm suy yếu WHO ở thời điểm hiện tại “không khác gì hơn là ném phi công ra khỏi máy bay trên chuyến bay”.

Theo VTV


Lượt xem: 23

Trả lời