Động đất ở miền Nam Philippines: Xác nhận nạn nhân thiệt mạng

Cập nhật 15/12/2019, 21:12:33

Trận động đất làm ít nhất 1 người thiệt mạng, nhiều người bị thương và gây hư hại cho nhiều tòa nhà.

Trận động đất mạnh 6,8 độ xảy ra ngày 15/12 gần thành phố Davao trên đảo Mindanao của Philippines đã làm một  bé gái 6 tuổi thiệt mạng. Trận động đất cũng làm hư hại các tòa nhà và khiến nhiều người bị thương. Những tháng gần đây khu vực miền Nam Philippines đã phải hứng chịu một loạt trận động đất và dư chấn.

dong dat o mien nam philippines: xac nhan nan nhan thiet mang  hinh 1
Cơ quan Cảnh báo khẩn cấp Philippines đăng tải bức ảnh 3 người mắc kẹt trong đống đổ nát của một tòa nhà sau trận động đất 6,8 độ.

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất có tâm chấn ở khu vực cách thành phố Davao 61km về phía Tây Nam, ở độ sâu 28,2km. Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết, không có đe dọa sóng thần sau động đất.

Bà Lea Orbuda – người phát ngôn Cơ quan cảnh sát địa phương cho biết, để phòng ngừa, bệnh nhân tại các bệnh viện đã được sơ tán, trong khi rất đông người dân lo lắng đã đổ ra ngoài đường. Nhiều đường xá và nhà cao tầng, trong đó có cả trụ sở chính quyền địa phương đã bị hư hại, cả thị trấn rơi vào tình trạng mất định. Các cơn dư chấn mạnh có thể cảm nhận sau trận động đất. Nguồn tin cũng cho biết, ít nhất 24 người đã phải nhập viện do bị chấn thương.

Trong khi đó, người phát ngôn Văn phòng Tổng thống cho biết, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cũng đang có mặt ở địa phương nói trên khi xảy ra động đất. May mắn ông cùng các thành viên gia đình không bị ảnh hưởng.

Philippines nằm trên khu vực “Vành đai lửa” Thái Bình Dương, nơi có hoạt động địa chất mạnh mẽ và thường xuyên xảy ra động đất. Trong tháng 10 và 11 vừa qua, khu vực miền Nam Philippines này đã hứng chịu 4 trận động đất mạnh, cướp đi sinh mạng của ít nhất 20 người./.

Theo VOV


Lượt xem: 24

Trả lời