Cử tri Syria bỏ phiếu bầu cử Quốc hội lần 2 trong vòng 5 năm qua

Cập nhật 14/4/2016, 07:04:12

Cuộc bầu cử được tổ chức tại những khu vực hiện nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ Syria, tức 1/3 lãnh thổ đất nước, với khoảng 60% dân số.

Ngày 13/4 hàng triệu cử tri Syria đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội được tổ chức trong bối cảnh các cuộc đàm phán giữa chính phủ và phe đối lập Syria cùng ngày cũng được chính thức nối lại tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ. 

cu tri syria bo phieu bau cu quoc hoi lan 2 trong vong 5 nam qua hinh 0
Tổng thống Syria al-Assad đi bỏ phiếu. (ảnh: AP).

 

Cuộc bầu cử được tổ chức tại những khu vực hiện nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ Syria, tức 1/3 lãnh thổ đất nước, với khoảng 60% dân số. Đây là cuộc bỏ phiếu thứ 2 được tổ chức tại Syria kể từ khi cuộc nội chiến tại quốc gia Trung Đông này bùng phát năm 2011.

Theo Ủy ban bầu cử tư pháp tối cao Syria, cử tri sẽ phải bầu ra 250 nghị sĩ Quốc hội trên tổng số 3.500 ứng cử viên.

Cuộc bầu cử Quốc hội lần này được tổ chức trong bối cảnh người dân Syria vừa được hưởng những tuần yên bình nhất sau 5 năm nội chiến nhờ vào lệnh ngừng bắn đạt được hồi tháng 2 dưới sự bảo trợ của Mỹ và Nga.

Tuy nhiên, lệnh ngừng bắn này lại đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ khi xung đột có dấu hiệu bùng phát trở lại, đe dọa vòng đàm phán hòa bình gián tiếp được nối lại trong ngày 13/4 giữa chính phủ và phe đối lập Syria./.

VOV


Lượt xem: 22

Trả lời