Công chúa Nhật Bản kết hôn với thường dân sau nhiều năm trì hoãn

Cập nhật 26/10/2021, 11:10:10

Sau nhiều năm trì hoãn vì các tranh cãi, công chúa Nhật Bản Mako cuối cùng cũng đã kết hôn với người tình từ thời đại học của mình – hôn phu Kei Komuro.

Sáng nay (ngày 26/10), công chúa Nhật Bản Mako – cháu gái cả của Nhật hoàng Naruhito – đã rời khỏi Cung điện Akasaka để di chuyển tới khách sạn, chuẩn bị cho việc đăng ký kết hôn với mối tình lâu năm từ thời đại học của mình – Kei Komuro. Cô được tiễn bởi cha mẹ của mình – Thái tử Akishino và Công chúa Kiko -, cùng em gái là Công chúa Kako. Trước khi rời khỏi Cung điện, 2 chị em đã trao nhau một chiếc ôm thật chặt.

Công chúa Nhật Bản kết hôn với thường dân sau nhiều năm trì hoãn - Ảnh 1.

Công chúa Mako cúi đầu chào lần cuối trước khi rời khỏi Cung điện Akahasa.

Công chúa Nhật Bản kết hôn với thường dân sau nhiều năm trì hoãn - Ảnh 2.
Công chúa Nhật Bản kết hôn với thường dân sau nhiều năm trì hoãn - Ảnh 3.

Trong khi đó, hôn phu Komuro mặc một bộ vest giản dị sẫm màu, rời nhà ở Yokohama vào khoảng 8h30 sáng (theo giờ địa phương). Anh cúi chào các phóng viên đợi trước cửa trước khi lên xe đến khách sạn để đăng ký kết hôn với vợ.

Công chúa Nhật Bản kết hôn với thường dân sau nhiều năm trì hoãn - Ảnh 4.

Hôn phu Komuro rời khỏi nhà để tới khách sạn Tokyo gặp Công chúa Mako.

Theo thông tin của giới truyền thông Nhật Bản, Công chúa Mako và chồng sẽ không tổ chức hôn lễ đình đám do những tranh cãi và bất bình trước đó của công chúng. Thay vào đó, một nhân viên thuộc Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản (IHA) đã đệ trình các giấy tờ pháp lý nhằm thay mặt cặp đôi để đăng ký kết hôn. Mọi nghi lễ truyền thống đều sẽ không được tổ chức.

Sau khi đăng ký kết hôn, cặp đôi mới cưới sẽ tổ chức một buổi họp báo vào 2h chiều (theo giờ địa phương) tại một khách sạn ở Tokyo. Công chúa Mako sẽ gửi lời thông báo chính thức tại buổi họp báo này, tuy nhiên, cô sẽ không trả lời thêm bất kì câu hỏi nào. Việc không trả lời câu hỏi từ báo giới nhằm bảo vệ sức khỏe tinh thần của Công chúa khi trước đó, cô đã “vô cùng lo lắng” khi nghĩ đến việc phải trả lời trực tiếp trước công chúng.

Công chúa Nhật Bản kết hôn với thường dân sau nhiều năm trì hoãn - Ảnh 5.

Công chúa Mako tới Tam cung thánh địa để cầu nguyện trước khi hôn lễ của mình được diễn ra. (Ảnh: Reuters)

Cặp đôi gặp nhau lần đầu tiên vào năm 2012, khi còn là bạn học đại học tại trường Cơ đốc giáo Quốc tế (ICU) ở Tokyo. Cặp đôi đã giấu kín việc hẹn hò của mình và khiến truyền thông Nhật Bản bàng hoàng khi bất ngờ thông báo đính hôn vào năm 2017. Ngay sau đó, cặp đôi cũng nhận được sự ủng hộ đông đảo của công chúng khi anh Komuro được mô tả là người “nghiêm túc, thích nấu ăn, trượt tuyết và chơi vĩ cầm”. Ở thời điểm này, Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật bản cũng cho rằng hôn phu của Công chúa là một người “đáng kính, rất phù hợp với Công chúa Mako”.

Tuy nhiên, sự ủng hộ này nhanh chóng tan biến trong cùng năm, khi việc đính hôn bị hủy bỏ và đám cưới dự kiến vào năm 2018 cũng không thể thực hiện. Điều này là do hàng loạt tờ báo đã đăng tải thông tin liên quan đến việc mẹ của Komuro có những vấn đề tài chính với hôn phu cũ của bà. Sau nhiều tranh cãi và bất bình, cuối cùng Công chúa Mako và hôn phu Komuro cũng quyết định đi tới hôn nhân.

Sau khi kết hôn, Công chúa Mako sẽ từ bỏ địa vị hoàng gia và đổi tên theo họ chồng, trở thành Mako Komuro. Cô và chồng sẽ tạm thời sinh sống tại Tokyo trong thời gian chờ để chuyển tới New York (Mỹ). Theo nguồn tin từ Straits Times, Công chúa Mako dự kiến sẽ sang Mỹ vào tháng sau.

Theo VTV


Lượt xem: 19

Trả lời