Cố vấn An ninh Quốc gia Ấn Độ và Mỹ thảo luận về các vấn đề khu vực và toàn cầu

Cập nhật 14/6/2023, 07:06:41

Cố vấn An ninh Quốc gia Ấn Độ Ajit Doval ngày 13/6 đã có cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Jake Sullivan tại thủ đô New Delhi. Cuộc họp để thảo luận về các vấn đề khu vực và toàn cầu cùng quan tâm.

Tháp tùng ông Sullivan là một phái đoàn bao gồm một số quan chức cấp cao trong chính phủ và các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp của Mỹ. Chuyến thăm của Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ diễn ra trước thềm chuyến thăm cấp nhà nước của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tới Mỹ vào tuần tới.

Cùng ngày, ông Sullivan cũng đã tham dự Đối thoại kênh 1.5 do Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII) tổ chức. Tại Đối thoại, hai bên đánh giá cao những bước phát triển của “Sáng kiến Mỹ – Ấn Độ về Công nghệ quan trọng và mới nổi” (iCET), đồng thời kêu gọi các bên liên quan hướng tới quan hệ đối tác trong chuỗi giá trị công nghệ. Mục tiêu tiếp theo là việc đồng sáng tạo và cùng sản xuất hàng hóa và dịch vụ tiên tiến ở cả hai quốc gia.

Phát biểu tại Đối thoại, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Sullivan cho biết, chuyến thăm sắp tới của Thủ tướng Modi sẽ chứng kiến việc hai bên chuyển giao một số sản phẩm; góp phần loại bỏ những trở ngại trong hợp tác quốc phòng và trao đổi công nghệ, nhằm thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa các nhà khoa học và nhà nghiên cứu hai nước.

 Trong khuôn khổ chuyến thăm hai ngày, ông Sullivan cũng sẽ gặp Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Jaishankar và các quan chức cấp cao chính phủ Ấn Độ./.

Lượt xem: 1

Trả lời