“Chuyển giao chính trị phải là một phần của hòa đàm Syria”

Cập nhật 22/3/2016, 13:03:15

Ông Mistura nói rằng, lệnh ngừng bắn có thể đổ vỡ nếu chuyển giao chính trị không phải là một lựa chọn trong đàm phán hòa bình Syria.

Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria Staffan de Mistura hôm qua (21/3) khẳng định, chuyển giao chính trị cần phải là một phần các cuộc đàm phán hòa bình cho Syria đang diễn ra, đồng thời cảnh báo sẽ rất khó khăn để có thể duy trì việc phân phối hàng viện trợ nhân đạo cũng như thực thi thỏa thuận ngừng bắn.

"chuyen giao chinh tri phai la mot phan cua hoa dam syria" hinh 0
Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria Staffan de Mistura nói rằng, lệnh ngừng bắn có thể đổ vỡ nếu chuyển giao chính trị không phải là một lựa chọn trong đàm phán hòa bình Syria. (Ảnh: Reuters)

 

Đặc phái viên Staffan de Mistura cho biết, trong cuộc gặp ngày 21/3, trưởng đoàn đàm phán chính phủ Syria Bashar Ja'afari đã nói rằng, vẫn còn quá sớm để thảo luận về chuyển giao chính trị. Tuy nhiên, đặc phái viên Mistura khẳng định, các cuộc thảo luận về vấn đề này là thiết yếu trong đàm phán.

Ông Mistura nói: “Rõ ràng chuyển giao chính trị là cốt lõi của mọi vấn đề, không ai nghi ngờ gì về điều này, cả Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hay Nhóm quốc tế hỗ trợ Syria cần phải thực tế hơn về vấn đề này”.

Ông Mistura nói rằng, lệnh ngừng bắn vẫn đang được thực hiện, nhưng nó có thể đổ vỡ nếu chuyển giao chính trị không phải là một lựa chọn trong đàm phán hòa bình Syria./.

VOV


Lượt xem: 37

Trả lời