Chính phủ Ukraine vượt qua bỏ phiếu bất tín nhiệm

Cập nhật 17/2/2016, 14:02:00

Như vậy, Chính phủ Ukraine sẽ tạm thời an toàn cho tới kỳ họp Quốc hội tiếp theo trong tháng 9 tới.

Hôm qua (16/2), Chính phủ Ukraine đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nghiệm tại Quốc hội, giúp nước này trước mắt tránh được nguy cơ phải tổ chức một cuộc bầu cử sớm trong bối cảnh Ukraine vẫn chưa thể thoát khỏi cuộc khủng hoảng và xung đột tại khu vực miền Đông.

chinh phu ukraine vuot qua bo phieu bat tin nhiem hinh 0
Một phiên họp của Quốc hội Ukraine. (Ảnh: AP)
Cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm với Chính phủ của Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk diễn ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Petro Poroshenko yêu cầu ông Yatsenyuk từ chức.

Kết quả kiểm phiếu cho thấy, bản kiến nghị nhằm phế truất ông Yatsenyuk chỉ nhận được 194 phiếu thuận so với 226 phiếu cần thiết tại quốc hội có 450 ghế của Ukraine. Như vậy, Chính phủ Ukraine sẽ tạm thời an toàn cho tới kỳ họp Quốc hội tiếp theo trong tháng 9 tới.

Uy tín của Thủ tướng Yatsenyuk bị sụt giảm nghiêm trọng khi không giải quyết được nạn tham nhũng cũng như không khắc phục được phục tình trạng trì trệ của nền kinh tế Ukraine.

Năm ngoái Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã cấp cho Ukraine khoản viện trợ 17,5 tỷ USD trong vòng 4 năm. Tuy nhiên, đến nay khoản viện trợ mới được giải ngân 6,7 tỷ USD. Ukraine đã chờ đợi từ tháng 10 vừa qua cho khoản giải ngân tiếp theo trị giá 1,7 tỷ USD, song những lo ngại về tiến trình cải cách chậm chạp tại Ukraine đã cản trở khoản giải ngân này./.  

VOV


Lượt xem: 26

Trả lời