Chiến sự Trung Đông: Hơn 14.000 tấn hàng cứu trợ nhân đạo vào Gaza

Cập nhật 13/11/2023, 08:11:03

Theo một số nguồn tin khu vực, hôm qua (12/11), nhà chức trách Ai Cập đã chuẩn bị thêm 82 chuyến xe chở hàng cứu trợ nhân đạo quốc tế để chuyển vào dải Gaza cho người dân Palestine.

Cũng như các chuyến hàng cứu trợ nhân đạo đã thông qua vào Gaza trước đó, lô hàng cứu trợ sắp chuyển vào Gaza gồm có thuốc men, thiết bị y tế, nước uống, lương thực, cùng một số nhu yếu phẩm khác.

Kể từ đầu chiến dịch vây hãm và tấn công tổng lực của quân đội Israel vào dải Gaza ngày 7/10 đến nay, nhà chức trách Ai Cập đã huy động 905 chuyến xe chở 14.320 tấn hàng cứu trợ nhân đạo quốc tế từ bán đảo Sinai của Ai Cập vào dải Gaza qua cửa khẩu trên bộ Rafah. Tuy nhiên, theo đánh giá của các tổ chức nhân đạo quốc tế, số hàng cứu trợ này mới chỉ đáp ứng một phần rất nhỏ nhu cầu tối thiểu tại Gaza với gần 2,5 triệu cư dân, do toàn bộ các hoạt động sản xuất tại đây đã bị đình trệ, trong khi mọi nguồn cung cấp khác từ bên ngoài, bao gồm cả điện sinh hoạt và nước uống, đã bị cắt đứt hoàn toàn.

Một thảm họa nhân đạo tồi tệ tại Gaza được cho là khó tránh khỏi, nếu hoạt động cứu trợ nhân đạo không được tăng cường một cách đáng kể trong những ngày tới.

  VOV.

Lượt xem:

Trả lời