Châu Á tăng cường an ninh sau vụ khủng bố đẫm máu tại Bỉ

Cập nhật 24/3/2016, 07:03:42

Nhiều nước châu Á ngày 23/3 đã tăng cường an ninh tại các sân bay và khu vực công cộng, sau loạt vụ khủng bố xảy ra trước đó tại thủ đô Brussels, Bỉ.

Chính phủ Hàn Quốc đã triệu tập cuộc họp khẩn về an ninh, với sự tham gia của các quan chức an ninh sân bay, tàu điện ngầm, đại diện của cảnh sát và Cơ quan tình báo quốc gia. Sau cuộc họp, một loạt biện pháp an ninh tăng cường chống khủng bố đã được thông báo, trong đó có việc siết chặt an ninh tại các cơ sở chính ở thủ đô Seoul và kiểm tra những biện pháp an ninh tại các sân bay, ga tàu điện ngầm và cơ sở có chứa những vật liệu nguy hiểm.

chau a tang cuong an ninh sau vu khung bo dam mau tai bi hinh 0
Cấp cứu người bị thương tại nhà ga metro Maelbeek. Ảnh: AP

 

Giới chức Hàn Quốc không loại trừ nguy cơ các phần tử cực đoan của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) âm mưu thực hiện các vụ tấn công khủng bố nhằm vào các mục tiêu quan trọng của nước này.

Ông Lee Jong- Kyu, người đứng đầu cơ quan chống khủng bố tại sân bay quốc tế Incheon cho biết: “Chúng tôi đã tăng cường an ninh tại sân bay sau các vụ tấn công tại Bỉ, với việc triển khai thêm các nguồn lực. Hàng trăm nhân viên an ninh, bao gồm các đội xử lý vật liệu nổ và các đội bảo vệ đặc biệt đã được cử tới ga hành khách, cùng nhiều địa điểm cả bên trong và bên ngoài sân bay”.

Chính phủ Hàn Quốc cũng cho biết sẽ cấm những phần tử bị nghi là khủng bố hay các phần tử khủng bố nước ngoài nhập cảnh vào nước này, đồng thời tăng cường giám sát những khu vực có đông người nước ngoài.

An ninh cũng được thắt chặt tại sân bay quốc tế ở thủ đô Manila của Philippnes, với các biện pháp kiểm tra an ninh nghiêm ngặt đối với tất cả các hành khách. Lực lượng an ninh tăng cường và chó nghiệp vụ đã được triển khai bên ngoài tòa nhà. Người phát ngôn Sân bay quốc tế Manila David de Castro cho biết: "Sau các vụ tấn công tại  Brussels, chúng tôi đã tăng cường các biện pháp an ninh tại khu vực sân bay q uốc tế ở thủ đô Manila. Như đã thông báo trước đó, chúng tôi cũng đã đặt an ninh tại khu vực trong tình trạng báo động cao, với việc tăng cường giám sát và kiểm tra chặt chẽ hơn hồ sơ hành khách”.

Cùng ngày, các thành phố lớn ở Ấn Độ đã được đặt trong tình trạng báo động an ninh cao. Nhiều điểm kiểm tra an ninh đã được dựng lên trên tuyến đường dẫn tới quân bay quốc tế Indira Gandhi ở thủ đô New Delhi.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Ấn Độ Haribhai Parthibhai Chaudhary cho biết:  “Chúng tôi đã chỉ đạo cho các bang thành lập các cơ quan chống khủng bố và nếu họ thiếu các nguồn lực chính phủ liên bang sẽ cung cấp cho họ. Bộ Nội vụ sẽ phối hợp chặt chẽ với các bang để đảm bảo không có sự cố nào xảy ra”.

Theo Bộ Y tế Bỉ, loạt vụ khủng bố xảy ra hôm qua ở thủ đô Brussels đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 31 người và làm hơn 200 người khác bị thương. Các vụ tấn công đã gây chấn động trên khắp châu Âu và trên thế giới.

Chính quyền nhiều nước đã lập tức triển khiển những biện pháp đánh giá an ninh tại khu vực sân bay và hệ thống giao thông công cộng./.

VOV


Lượt xem: 23

Trả lời