“Căng” với Iran, Mỹ hạn chế máy bay dân sự trên không phận vùng Vịnh

Cập nhật 08/1/2020, 09:01:30

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ đã hạn chế các máy bay dân sự hoạt động trên không phận Iran, Iraq, các vùng biển trên Vịnh Ba Tư và Vịnh Oman.

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ cho biết ngày 7/1 (giờ địa phương) rằng, cơ quan này đã hạn chế các chuyến bay phi quân sự của Mỹ “hoạt động trên không phận Iraq, Iran và các vùng biển trên Vịnh Ba Tư và Vịnh Oman”.

"cang" voi iran, my han che may bay dan su tren khong phan vung vinh hinh 1

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ đã hạn chế các máy bay dân sự hoạt động trên không phận Iran, Iraq, các vùng biển trên Vịnh Ba Tư và Vịnh Oman. Ảnh: Reuters

“Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA) đã ra Điện văn thông báo Hàng không (NOTAMS) vào tối nay về các quy định hạn chế bay, theo đó, cấm các hãng hàng không dân sự Mỹ hoạt động trên không phận Iraq, Iran, các vùng biển trên Vịnh Ba Tư và Vịnh Oman. FAA sẽ tiếp tục theo sát các sự kiện ở Trung Đông. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác phụ trách an ninh quốc gia và chia sẻ thông tin với các tàu sân bay Mỹ cũng như các quan chức hàng không dân sự nước ngoài”.

Trước đó, hãng thông tấn nhà nước Iran ngày 8/1 đưa tin Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran đã phóng 10 quả tên lửa vào căn cứ quân sự Ain al-Asad của Mỹ tại tỉnh Anbar ở miền Tây Iraq. Nhà Trắng đã xác nhận thông tin về vụ tấn công này, đồng thời thắt chặt an ninh ở những khu vực quan trọng./.

Theo VOV


Lượt xem: 27

Trả lời