Các vụ khủng bố gia tăng tại Syria

Cập nhật 01/4/2024, 08:04:54

Kể từ khi bị lực lượng Mỹ và liên quân đánh bại từ năm 2019 tại Syria, từ đầu năm nay, tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria (ISIS) đã thực hiện nhiều vụ tấn công khủng bố tại Syria.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria hôm qua (31/3) cho biết, các phần tử của tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria đã “hành quyết” 8 binh sĩ Syria sau một cuộc phục kích diễn ra vào tuần trước tại khu vực sa mạc ở miền Đông nước này.

Trước đó, những kẻ khủng bố cũng đã giết chết 6 binh sĩ, sau khi bắt giữ các binh sĩ này trong một cuộc phục kích khác, cũng diễn ra tại miền Đông Syria.

Từ đầu năm 2024, các cuộc phục kích và đánh bom do tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria thực hiện đã khiến hơn 200 binh sĩ Syria thiệt mạng.

Các phần tử khủng bố cũng thường xuyên thực hiện các vụ tấn công nhằm vào dân thường, đặc biệt là những người đi hái nấm trên sa mạc. Tuần trước, chúng đã thực hiện một vụ tấn công ở miền Bắc Syria làm 11 dân thường thiệt mạng.

Theo một báo cáo của Liên hợp quốc công bố hồi đầu năm, tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria có khoảng từ 3.000 – 5.000 thành viên, hoạt động chủ yếu tại khu vực sa mạc rộng lớn từ ngoại ô thủ đô Damascus của Syria đến biên giới Iraq.

Với việc gia tăng thực hiện các vụ khủng bố, tổ chức này đang tìm cách “chứng tỏ” rằng, chúng có thể tiến hành các cuộc tấn công mặc dù đã mất quyền kiểm soát lãnh thổ.


Lượt xem: 1

Trả lời