Bầu cử Mỹ: Thắng lợi ở Arizona, bà Clinton có thể quên đi ông Sanders?

Cập nhật 23/3/2016, 18:03:57

Bà Hillary Clinton đang có ưu thế rõ rệt trước ông Bernie Sanders sau thắng lợi vang dội ở bang Arizona đêm 22/3 (giờ Mỹ).

Để lật ngược được tình thế, ông Sanders sẽ phải giành chiến thắng tại mọi bang còn lại với khoảng cách ít nhất là 60%. Bất kỳ “cú sảy chân nào” hay thậm chí là thắng lợi sít sao cũng khiến ông Sanders phải trả giá.

 

bau cu my: thang loi o arizona, ba clinton co the quen di ong sanders? hinh 0
Bà Clinton vui mừng trước thắng lợi của mình ở bang Arizona. Ảnh AFP.

 

Phát biểu với những người ủng hộ ở Seattle, bà Clinton tuyên bố bà “rất hãnh diện khi giành chiến thắng ở Arizona”.

Bà Clinton cũng nhắc đến loạt vụ đánh bom gây chấn động Brussels (Bỉ) và chỉ trích ứng viên Đảng Cộng hòa về cách phản ứng của họ trước thảm kịch này.

“Điều cuối cùng mà chúng ta cần đến là các lãnh đạo chuyên khiến người ta thêm sợ hãi. Khi đối mặt với khủng bố, người Mỹ không hoảng loạn. Chúng ta không xây dựng tường rào hay quay lưng lại với các đồng minh”, bà Clinton nói.

“Chúng ta không thể vứt bỏ mọi điều mà chúng ta hiểu rõ là đúng hay sai rồi bắt đầu đi tra tấn mọi người. Điều mà các ông Donald Trump, Ted Cruz và những người khác đang đề xuất không chỉ sai trái mà còn rất nguy hiểm”, bà Clinton nói thêm.

Ông Sanders vẫn “tự tin chiến đấu” 

Trong khi đó, tại San Diego, ông Sanders nhấn mạnh, ông đã khởi đầu chiến dịch tranh cử trong thế bất lợi trước bà Clinton nhưng đang dần lấy lại ưu thế: “Khi chúng ta bắt đầu chiến dịch tranh cử 10 tháng trước, chúng ta kém bà Clinton tới 70 điểm. Nay, chúng ta chỉ còn kém họ 5 điểm và đang giành thêm nhiều điểm nữa”.

Ông Sanders lạc quan nói thêm rằng: “Cho đến nay, nếu tôi không nhầm, chúng ta đã thắng được 10 cuộc bầu cử sơ bộ và chúng ta có thể giành thêm một vài chiến thắng nữa”.

Dù thất bại ở Arizona, ông Sanders nhấn mạnh, ông đang tham gia một cuộc đua “đường trường”. Ông Sanders và những người thực hiện chiến dịch tranh cử cho ông tin rằng, các bang sắp tới, đặc biệt là ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương là các bang “của ông Sanders”.

Trong một bức thư gửi những người ủng hộ ông Sanders, người quản lý chiến dịch tranh cử của ông, ông Jeff Weaver nhấn mạnh: “Mọi cuộc bầu cử cho đến ngày 15/3 đều là của bà Hillary Clinton. Tuy nhiên, bắt đầu từ lúc này, bản đồ bầu cử đã dịch chuyển dần về phía chúng ta và chúng ta sẽ chiếm được vị thế dẫn đầu vào ngày 7/6”, ông Weaver viết./.

VOV


Lượt xem: 27

Trả lời