Bầu cử Argentina: Ứng cử viên đối lập Fernandez giành chiến thắng

Cập nhật 28/10/2019, 14:10:25

Ứng viên đại diện cho liên minh trung tả Mặt trận của tất cả mọi người Alberto Fernandez đã giành được thắng lợi trước Tổng thống mãn nhiệm Macri.

Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ cuộc bầu cử Tổng thống Argentina hôm (28/10) cho thấy, ứng viên đại diện cho liên minh trung tả Mặt trận của tất cả mọi người Alberto Fernandez đã giành được thắng lợi trước Tổng thống mãn nhiệm Mauricio Macri.

bau cu argentina: ung cu vien doi lap fernandez gianh chien thang hinh 1
Tổng thống M.Macri (phải) và ứng cử viên A.Fernandez. Ảnh: AP.

Với 90% số phiếu đã được kiểm vào tối qua, ông Alberto Fernandez giành được 47,79% phiếu bầu so với 40,71% của ông Mauricio Macri. Ông Alberto Fernandez, 60 tuổi, từng là cựu Chánh Văn phòng nội các, người từng có cả nhiệm kỳ làm việc với cựu Tổng thống Nestor Kirchner và được đánh giá là một chính trị gia quyết đoán, có tầm nhìn chiến lược và có nhiều cống hiến có giá trị cho chính phủ.

Sau kết quả này, ông Mauricio Macri đã thừa nhận thất bại và chúc mừng ông Alberto Fernandez và mời ông Alberto Fernandez đến dinh Tổng thống  để thảo luận về việc bàn giao và những điều cần thiết cho nền kinh tế và thị trường đang đối mặt với nhiều khó khăn của Argentina./.

Theo VOV


Lượt xem: 13

Trả lời