Anh tích cực tìm kiếm thỏa thuận thương mại chuẩn bị cho hậu Brexit

Cập nhật 29/9/2017, 08:09:12

Đến nay, Anh đã đạt được cam kết về các hiệp định thương mại mới với Ấn Độ và Canada khi nước này chính thức rời EU vào đầu năm 2019.

Chính phủ Anh đang tiến hành các cuộc đàm phán với Peru, Colombia và Ecuador về việc sẽ sử dụng các hiệp định thương mại hiện có của 3 nước này với Liên minh Châu Âu (EU) để làm cơ sở cho các hiệp định thương mại song phương mới với Anh sau khi hoàn tất quá trình rời khỏi Liên minh Châu Âu (Brexit).

anh tich cuc tim kiem thoa thuan thuong mai chuan bi cho hau brexit hinh 1
Ảnh minh họa: Brexit

Ông Greg Hands, Quốc vụ khanh phụ trách về Chính sách thương mại của Anh đã có các cuộc bàn thảo với những người đồng cấp của Peru, Colombia và Ecuador trong những ngày vừa qua.

Phát biểu sau các cuộc gặp, ông Greg Hands cho rằng: “Khi rời khỏi EU, chúng tôi cần phải có tầm nhìn xa hơn và phải trở thành tiên phong trong lĩnh vực tự do thương mại với các hiệp định thương mại độc lập của mình”.

Đến nay, Anh đã đạt được cam kết về các hiệp định thương mại mới với một số nền kinh tế lớn như Ấn Độ và Canada khi nước này chính thức rời EU dự kiến vào đầu năm 2019. Nước Anh sẽ không được phép ký bất kỳ hiệp định thương mại với quốc gia nào trước khi hoàn tất quá trình Brexit./.

VOV.


Lượt xem: 23

Trả lời