Anh sẽ công khai những tác động của Brexit đối với nền kinh tế

Cập nhật 08/11/2017, 07:11:33

Trong vòng 3 tuần tới, Chính phủ Anh sẽ trình Quốc hội bản đánh giá những tác động kinh tế của việc Anh rời Liên minh châu Âu.

Trước sức ép của Công đảng đối lập, Chính phủ của Thủ tướng Anh Theresa May ngày 7/11 khẳng định, trong vòng 3 tuần tới sẽ trình Quốc hội bản đánh giá những tác động kinh tế của việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

Đây mới chỉ là một phần trong bản kiến nghị của Công đảng đối lập và đã được Quốc hội thông qua, yêu cầu chính phủ phải công khai những tác động của Brexit đối với 58 lĩnh vực của nước này.

anh se cong khai nhung tac dong cua brexit doi voi nen kinh te hinh 1
Người dân Anh chưa được công khai những đánh giá về tác động của Brexit
(Ảnh minh họa: KT)

Phát biểu trước Quốc hội Anh, đại diện Bộ phụ trách vấn đề Brexit, ông Steve Baker một lần nữa nhấn mạnh, bộ sẽ công bố những thông tin này ngay khi có thể.

Cho đến nay, Bộ phụ trách vấn đề Brexit của Chính phủ Anh vẫn từ chối công khai những đánh giá về tác động của Brexit, với lý do việc này có thể phương hại đến vị thế của Anh trong tiến tình đàm phán với EU.

Công đảng đối lập trước đó thậm chí còn yêu cầu chính phủ phải trình bản báo cáo ngay trong tuần này, trước kỳ nghỉ của Quốc hội bắt đầu từ giữa tuần và trong bối cảnh Bộ trưởng phụ trách vấn đề Brexit – David Davis tới Thủ đô Brussel, Bỉ để tham gia vòng đàm phán thứ 6 với Liên minh châu Âu.

Tuy nhiên, trong bức thư gửi tới một Ủy ban Hạ viện, ông David Davis bác bỏ yêu cầu này, khẳng định đây là một tiến trình phức tạp cần nhiều thời gian để hoàn thành./.

VOV.


Lượt xem: 27

Trả lời