Ấn Độ và Trung Quốc nhất trí dừng xung đột ở biên giới

Cập nhật 23/6/2020, 16:06:27

Cuộc đối thoại được tổ chức ở Moldo (bên phía Trung Quốc) trong bầu không khí tích cực, chân thành và mang tính xây dựng.

Các quan chức quân sự Ấn Độ và Trung Quốc ngày 23/6 đã có cuộc gặp kéo dài vài giờ đồng hồ nhằm hạ nhiệt căng thẳng ở khu vực Ladakh, phía Tây dãy Himalaya.

an do va trung quoc nhat tri dung xung dot o bien gioi hinh 1
Ấn Độ và Trung Quốc nhất trí dừng xung đột ở biên giới. Ảnh: Al Jazeera

Cuộc đối thoại được tổ chức ở Moldo trong bầu không khí tích cực, chân thành và mang tính xây dựng. Kết thúc đối thoại, hai bên đạt được đồng thuận về dừng xung đột ở khu vực biên giới tranh chấp.

“Cuộc đối thoại cấp chỉ huy quân sự được tổ chức tại Moldo ở khu vực Đường kiểm soát thực tế bên phía Trung Quốc, diễn ra trong bầu không khí chân thành, tích cực và mang tính xây dựng. Đã có một sự đồng thuận về dừng xung đột”, quân đội Ấn Độ cho biết trong một tuyên bố ngày 23/6.

Các cuộc đụng độ giữa Ấn Độ và Trung Quốc xảy ra hôm 15/6 tại một khu vực tranh chấp nằm giữa Ladakh của Ấn Độ với khu vực Aksai Chin của Trung Quốc. Quân đội Ấn Độ cho biết, 20 binh sỹ thiệt mạng và 80 người khác bị thương trong cuộc xung đột này.

Đây là cuộc đụng độ đẫm máu nhất ở khu vực biên giới Trung-Ấn kể từ sau chiến tranh biên giới năm 1962. Sau cuộc chiến này, hai bên vẫn thường xảy ra các cuộc xung đột nhỏ lẻ và rời rạc, nhưng không dẫn tới thương vong đẫm máu như sự việc ngày 15/6 vừa qua./.

Theo VOV


Lượt xem: 39

Trả lời