Yoga ngày càng nhiều lứa tuổi quan tâm, yêu thích

Cập nhật 29/6/2018, 14:06:29

Cuộc sống hiện đại, tiến bộ khiến đại bộ phận trong xã hội hiện nay đã có những thái độ và suy nghĩ tích cực hơn về cuộc sống, đã dành nhiều thời gian hơn hiểu bản thân và yêu cơ thể mình hơn. Biểu hiện cụ thể như việc ưu tiên rèn luyện sức khỏe, tập thể thao đúng cách, phù hợp. Và yoga là một trong những bộ môn thể thao đang được rất nhiều lứa tuổi quan tâm, lựa chọn. Phóng sự được thực hiện nhân ngày Kỷ niệm Quốc tế Yoga.

Yoga từ lâu được biết đến là một bộ môn có nhiều lợi ích, giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sự dẻo dai, độ bền, cung cấp nguồn năng lượng, sức mạnh và vẻ đẹp cho cơ thể, giúp cân bằng tâm trí. Yoga đã du nhập vào Việt Nam khá lâu và nhưng vài năm gần đây mới thực sự phổ biến. Yoga với các động tác nhẹ nhàng và uyển chuyển không đòi hỏi người tập dùng quá nhiều sức mà chỉ cần tập đúng cách, chính vì vậy chị em phụ nữ ngày càng quan tâm đến bộ môn này. Trong một lớp học yoga đến 90% học viên là nữ. Nếu như trước đây, chủ yếu các học viên đến với yoga là phụ nữ tuổi trung niên, thì nay, ngày càng nhiều các bạn trẻ quan tâm và yêu thích Yoga, trong đó có cả các em thiếu nhi. Tùy theo độ tuổi mà mỗi người đến với yoga theo một lý do riêng.

Bà Đặng Thị Kim Hiền – Phường Phù Đổng TP.Pleiku cho biết: “Cô cũng đã lớn tuổi nên muốn tìm một bộ môn thể thao nhẹ nhàng phù hợp với sức khỏe và thể trạng của mình. Trước cô cũng hay bị đau xương, khớp, sau một thời gian luyện tập thì thấy đỡ và khỏe hơn hẳn”.

Chị Lê Nguyễn Thùy Linh – Phường Iakring TP.Pleiku cũng nói: “Em thấy yoga là một bộ môn rất có lợi cho sức khỏe, phù hợp với thể trạng của người phụ nữ. Lúc đầu tập thì thấy khó khăn, nhưng sau mỗi lần tập được một động tác mình cảm thấy như chinh phục được, như vượt qua chính mình”.

Em Đỗ Thị Minh Hiền – Phường Hoa Lư TP.Pleiku chia sẻ: “Em coi trên tivi thấy các cô chú tập yoga rất là đẹp nên em thấy thích và muốn học yoga. Sau một thời gian tập thì em thấy cơ thể em khỏe khoắn và năng động hơn trước”.

Ở Gia lai những năm trở lại đây Yoga ngày càng được nhiều người quan tâm, lựa chọn. Nhu cầu tập luyện Yoga cao đồng nghĩa với việc các trung tâm hướng dẫn tập luyện ra đời ngày càng nhiều. Nếu năm 2017, trên địa bàn TP.Pleiku chỉ có 3 trung tâm Yoga thì nay đã có hơn 10 trung tâm lớn nhỏ với hơn 2000 học viên tham gia. Tuy mỗi trung tâm đều có cách thức hoạt động riêng, song với việc cùng tham gia vào Liên đoàn Yoga Việt Nam, các câu lạc bộ đều có chung mục đích hướng tới sức khỏe người tập và lợi ích cộng đồng.

Ông Nguyễn Lê Nguyên Thành – Uỷ viên Liên đoàn Yoga Việt Nam – chủ CLB Yoga Nguyên Thành cho biết: “Cách đây 2 năm trước khi Liên đoàn Yoga Việt Nam ra đời thì các hội, câu lạc bộ trên địa bàn Gia Lai chỉ có duy nhất có 1 câu lạc bộ, hiện nay thì có đến 10 câu lạc bộ. Hiện tại phong trào yoga ở Gia Lai đang trên đà phát triển, cũng mong các sở ban ngành tạo điều kiện để các câu lạc bộ phát triển mạnh hơn nữa”.

Hiện nay, tại Gia Lai, rất nhiều huấn luyện viên được tạo điều kiện tham gia các lớp đào tạo, huấn luyện chuyên môn của Liên đoàn Yoga Việt Nam cũng như các lớp tập huấn của các trung tâm của nước ngoài, các sự kiện tôn vinh cộng đồng Yoga ngày một hấp dẫn đông đảo thành viên tham gia. Năm nay, với chủ đề “Yoga cho hài hòa và an lạc”, tỉnh Gia Lai đã phối hợp với 10 địa phương trên cả nước tổ chức thành công Ngày hội Quốc tế Yoga, qua đó lan tỏa lối sống tích cực, thói quen chăm sóc rèn luyện sức khỏe đến cộng đồng./.

Trương Trang,Minh Trung

 

 


Lượt xem: 39

Trả lời