Yêu đời hơn qua những bước nhảy

Cập nhật 08/3/2024, 06:03:59

Hiện nay, bộ môn thể thao nhảy Zumba, Aerobicl, Shuffle dance… đã không còn xa lạ đối với nhiều phụ nữ trên địa bàn thành phố Pleiku. Đây là một trong những hình thức tập luyện mang lại hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất và đời sống tinh thần cho phái nữ.

Nhảy hiện đại Shuffle dance được gọi là điệu nhảy đường phố. Bộ môn thể thao này ngày càng có sức hút đối với nhiều lứa tuổi bởi chủ yếu là các động tác di chuyển mũi chân, gót chân một cách linh hoạt và dễ tập, có thể sáng tạo theo nhiều cách riêng. Đối với phái nữ thì nhảy Shuffle dance rất thích hợp vì khi tập luyện, đôi chân sẽ uyển chuyển, thon gọn và rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP. Pleiku là địa điểm được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn để nhảy Shuffle dance.

Chị Nghiêm Thị Thúy – TP. Pleiku nói: “Tôi là Chủ nhiệm CLB Shuffle Dance. Từ đam mê, tôi học hỏi và thành lập nên câu lạc bộ, câu lạc bộ năm nay cũng gần 1 năm rồi. Hiện tại bây giờ có 40 thành viên, trẻ có, già có, trung có. Tập bộ môn này giúp mình khỏe được cái chân, giúp mình năng động hơn, trí não tập trung hơn, tốt hơn.”

Bà Tô Thị Thủy – TP. Pleiku chia sẻ: “Năm nay 60 tuổi, tham gia Câu lạc bộ Shuffle dance được nửa năm rồi, cảm thấy nó khỏe người ra thoải mái tinh thần. Chiều nào cũng 5h30 dù bận công việc nội trợ ở nhà nhưng cũng cố gắng dành 1 tiếng đồng hồ ra đây cùng tập với các cháu, các em rất là vui.”

Chị Nguyễn Thị Liễu – TP. Pleiku chia sẻ: “Shuffle dance là một bộ môn thể thao rèn luyện sức khỏe rất là tốt. Trước đây cân nặng của tôi là 52 ký, sau 3, 4 tháng tập luyện thì cân nặng đã giam còn 45 ký.”

Sức khỏe, thể chất và tinh thần ngày càng được cải thiện, mở rộng thêm mối quan hệ với nhiều người, hòa đồng, lạc quan và tràn đầy năng lượng tích cực là những cảm nhận của nhiều chị em phụ nữ khi tham gia các nhóm nhảy hiện đại như Zumba, Aerobicl, Shuffle dance… Bởi đây không chỉ là bộ môn thể thao tốt cho sức khỏe mà còn là sân chơi lành mạnh, giúp chị em có những phút giây thư giãn để giải tỏa tinh thần. Khi thả lỏng và chìm đắm cơ thể trong các điệu nhảy, đầu óc sẽ thoải mái, những lo âu, căng thẳng trong cuộc sống cũng dần tan biến.

Chị Võ Thị Diễm Linh – TP. Pleiku vui vẻ nói: “Khi làm việc văn phòng thì hầu như là ngồi 8 tiếng thì sau đến với bộ môn Zumba thì chân tay của mình cảm thấy linh hoạt rất là nhiều, đến để cảm thấy mọi thứ được giải tỏa hết, tinh thần mình được thoải mái cười nhiều hơn quen mọi người nhiều hơn, mọi người yêu thương nhau nhiều hơn.”

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hằng – TP. Pleiku chia sẻ: “Bộ môn này tôi đã theo nó được 5 năm rồi, 1 ngày tôi tập 1 tiếng từ thứ 2 đến thứ 6. Bộ môn này vừa giải trí vừa thể thao, rèn luyện sức khỏe mình càng dẻo dai, làm cho bản thân mình đẹp hơn, trẻ hơn, yêu đời hơn.”

Đẹp hơn, khỏe hơn và yêu đời hơn; đây chính là món quà tuyệt vời dành cho phái nữ. Bởi vì, khi phụ nữ biết yêu thương bản thân đúng cách, làm cho bản thân mình hạnh phúc hơn mỗi ngày thì chắc chắn rằng cuộc sống thường nhật cũng sẽ trở nên tốt đẹp hơn./.

Thanh Vui – Huy Toàn


Lượt xem: 195

Trả lời