Ý thức người dân chưa cao trong việc bảo vệ môi trường

Cập nhật 27/8/2018, 09:08:10

Mặc dù rác thải bừa bãi ở khu vực chân cầu Công viên nối đường Phan Đình Phùng, TP.Pleiku với xã Ia Dêr, huyện Ia Grai gây mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường đã được phản ảnh nhiều lần trong Chương trình Thời sự của Đài PT-TH Gia Lai. Song, tình trạng này vẫn cứ tiếp diễn, người dân vẫn cứ “vô tư” vứt rác một cách bừa bãi; gây ô nhiễm môi  trường và hưởng đến cuộc sống của người dân.

Mặc dù, có biển “Cấm đổ rác” nhưng nhiều người vẫn ngang nhiên vứt rác ngay bên cầu treo trên đường Phan Đình Phùng, thành phố Pleiku. Đây là khu vực giáp ranh  giữa TP Pleiku với xã Ia Dêr, huyện Ia Grai nên công tác quản lý, kiểm soát, thu gom rác gặp nhiều khó khăn.

Ông Phạm Duy Quang, Tổ trưởng Tổ dân phố 9, Phường Yên Đỗ, thành phố Pleiku cho biết:  “Vùng giáp ranh giữa xã Ia Dêr và phường Yên Đỗ thì có cầu Công viên. Bên kia họ qua đây họ đổ nhưng mình không quản lý được. Chính quyền khó quản lý vì ban đêm, họ cầm rác họ đi đổ, rác không tập trung nên vung vãi.”

Tình trạng rác thải tại 2 bên chân cầu treo nối đường Phan Đình Phùng, thành phố Pleiku với xã Ia Dêr, huyện Ia Grai đã diễn ra khá lâu nhưng chưa được khắc phục triệt để. Chính quyền xã  Ia Dêr, huyện Ia Grai đã ký kết với UBND thành phố để Công ty Cổ phần Công trình đô thị thành phố Pleiku dọn rác ở khu vực này, nhưng dọn không xuể, vì người dân vẫn tiếp tục vứt rác rất bừa bãi, bất kể lúc nào. Thêm nữa, tại chân cầu đặt thùng đựng rác nhưng người dân không bỏ vào mà tiện tay là vứt thẳng ra đường. Lâu ngày, rác thải phân hủy gây nên mùi hôi thối, làm ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng cũng như  mất mỹ quan đô thị.

Ông Nguyễn Đình Hùng, Tổ dân phố 8, Phường Yên Đỗ, thành phố Pleiku nói:  “Tôi nghĩ đây là một khu sát thành phố, nó ảnh hưởng đến mỹ quan thành phố cho nên là đề nghị các ngành chức năng cũng nên quan tâm tuyên truyền cho người gần ở đây, giám sát những người họ làm sai để chấn chỉnh, giữ môi trường.”

Ông Puih Blé – Chủ tịch UBND xã Ia Dêr, huyện Ia Grai cho biết: “Khi chỗ cầu Phan Đình Phùng phát hiện ra, đến bây giờ UBND xã đã ký hợp đồng  với đô thị của thành phố là có thùng rác, biển hiệu cắm vào đó. Nhưng mà một số người dân thiếu ý thức cứ đổ rác. UBND xã chỉ đạo ngành chuyên môn sắp tới chúng tôi sẽ làm cho nó tốt hơn.”

 Thành phố Pleiku đang phấn đấu trở thành Đô thị loại I trước năm 2020, nhưng để đạt được mục tiêu đó, mỗi người dân cần nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, góp phần chung tay xây dựng thành phố  xanh – sạch – đẹp, văn minh.

Thúy Diện, Duy Linh


Lượt xem: 169

Trả lời