Ý nghĩa với Sân chơi Thiếu nhi với an toàn giao thông

Cập nhật 14/3/2017, 08:03:43

Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, đặc biệt là Luật giao thông đường bộ cho thiếu nhi dân tộc thiểu số, để nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của các em khi tham gia giao thông luôn được ngành giáo dục chú trọng. Bên cạnh công tác tuyên truyền giáo dục xen kẽ các buổi học văn  hóa thì việc tổ chức các sân chơi, hoạt động ngoại khóa về an toàn giao thông cũng đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực.

Vừa qua, Nhà thiếu nhi tỉnh Gia Lai phối hợp với Huyện đoàn Chư Pưh tổ chức Sân chơi “ Thiếu nhi với an toàn giao thông” cho 500 em học sinh của Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Chư Pưh và trường THCS Nguyễn Trãi. Dưới hình thức một cuộc thi các em đã được chia làm 3 đội để tham gia nhiều phần thi hấp dẫn như vẽ tranh theo chủ đề an toàn giao thông; ghép hình nhanh về các biển báo giao thông, thi tiểu phẩm… Các phần chơi này đã mang lại không khí vui tươi, hồi hộp cho các em học sinh. Đồng thời, thông qua những phần chơi này cũng là cơ hội để các em học sinh thể hiện hiểu biết của mình về Luật an toàn giao thông.

Em Vương Tiến Anh, Lớp 8A, Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Chư Pưh cho biết: “Hành vi vi phạm an toàn giao thông mà học sinh chúng em thường vi phạm là đi dàn hàng ngang hay được bố mẹ chở mà không đội mũ bảo hiểm. Em nghĩ đó là những hành vi  nguy hiểm cho chính mình và em nghĩ các bạn học sinh nên xem xét lại những hành động của mình để thực hiện tốt Luật ATGT”.

Sân chơi với chủ đề an toàn giao thông là sự lồng ghép linh hoạt giữa việc giáo dục kiến thức an toàn giao thông qua hình thức vui chơi. Đây là hình thức sinh hoạt mang lại hiệu quả giáo dục cao, rất phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. Sau từng tình huống giao thông, ý nghĩa của các loại biển báo sẽ khắc sâu hơn vào trí nhớ của mỗi em học sinh. Đặc biệt hơn, những hoạt động như thế này còn là dịp để các em thiếu bày tỏ quan điểm của mình đối với việc xây dựng văn hóa giao thông.

Em Hoàng Thị Yến Nhi , Lớp 6A Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Chư Pưh cho biết: “Qua sân chơi này em muốn gửi tới một thông điệp là mong muốn mọi người hãy tham gia giao thông một cách an toàn, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng”.

Có thể nói, học sinh với an toàn giao thông là vấn đề được toàn xã hội đặc biệt quan tâm. Bởi ở lứa tuổi này, các em cần được bồi đắp ý thức chấp hành pháp luật về giao thông. Nếu có những phương pháp giáo dục đúng đắn và hợp lý thì việc đào tạo ra một thế hệ trẻ gương mẫu, luôn đi đầu trong việc tuân thủ Luật Giao thông đường bộ nói riêng, pháp luật nói chung sẽ được thực hiện một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

Thầy Nguyễn Viết Thuận, Hiệu trưởng Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Chư Pưh cho biết: “Đối với việc giáo dục an toàn giao thông trong nhà trường cũng là việc hàng đầu  mà nhà trường ưu tiên rất nhiều. Trong các buổi sinh hoạt ngoại khoái hay chào cờ đầu tuần  thì nhà trường lồng ghép toàn bộ vấn đề để triển khai giáo dục an toàn giao thông. Đồng thời, trong những dịp lễ lớn nhà trường thường liên hệ với công an để tuyển truyền. Trong buổi hôm nay tôi tin rằng sau buổi nay các em có nhận thức hơn rất nhiều về an toàn giao thông và khi các em về địa phương thì chắc chắn sẽ tuyên truyền rộng hơn về kiến thức anh toàn giao thông”.

Thông qua Sân chơi “ Thiếu nhi với An toàn giao thông” này đã giúp các em học sinh làm quen và giáo dục các em về các quy tắc giao thông thường gặp khi tham gia giao thông hàng ngày, để từ đó hình thành ý thức, thói quen tự giác chấp hành luật an toàn giao thông nói riêng và phòng tránh được những tai nạn giao thông cho chính mình và xã hội nói chung. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh có dịp được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong học tập và rèn luyện những kỹ năng trong cuộc sống./..

Linh Chi, Minh Vũ


Lượt xem: 320

Trả lời