Ý nghĩa từ những công trình “Vì đàn em thân yêu”

Cập nhật 06/1/2019, 20:01:04

Thực hiện công trình “Vì đàn em thân yêu”, lực lượng thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa để hỗ trợ, giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, điểm vui chơi cho thiếu nhi là một trong những phần việc để lại dấu ấn khá đậm nét được các cấp bộ đoàn thực hiện. Đây là hoạt động ý nghĩa, tạo sân chơi an toàn, thú vị cho trẻ em.

Điểm trường làng Khô thuộc Trường Mầm non Họa Mi, xã Ia Pia, huyện Chư Prông mỗi buổi sáng luôn nhộn nhịp, đông đúc; đặc biệt thu hút học sinh dân tộc thiểu số đến trường đều đặn hơn. Mỗi ngày đến trường là một ngày vui, bởi các em vừa học, vừa chơi. Có được niềm vui cho các em là nhờ lực lượng đoàn viên thanh niên xã Ia Pia đã xây dựng điểm vui chơi khá thú vị.

Em Hồ Hà Anh, làng Khô, xã Ia Pia, huyện Chư Prông, Gia Lai chia sẻ:  “Trước đây bọn em không có sân chơi nhưng giờ các anh chị làm sân chơi cho bọn em, chơi bập bênh, xích đu,… Em rất cảm ơn các anh chị.”

Để thực hiện được những công trình ý nghĩa dành cho các em học sinh, các cấp bộ đoàn đã vận động từ nhiều đơn vị, nhà hảo tâm trên địa bàn để mua sắt, sơn; tận dụng những vật dụng cũ như: Lốp xe ôtô, lốp xe máy đã cũ,…  và thanh niên đóng góp công để làm. Với sự thông minh, sáng tạo, cùng bàn tay khéo léo nên những vật dụng đã thay đổi diện mạo, được thổi hồn một sức sống mới. Xích đu, bập bênh, vượt chướng ngại vật, đu xà cao… là những món đồ chơi bắt mắt, độc đáo tạo nên khu vui chơi ngộ nghĩnh, đẹp mắt, kích thích sự phát triển vận động và đáp ứng nhu cầu giải trí cho các em.

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu, Bí thư Đoàn xã Ia H’lốp, huyện Chư Sê, Gia Lai nói:  “Việc sử dụng vật liệu tái chế để làm đồ chơi cho các em học sinh giúp giải quyết được vấn đề kinh phí, vận dụng được tính sáng tạo của đoàn viên thanh niên để tạo được khu vui chơi lành mạnh cho thiếu nhi toàn xã.”

Các điểm vui chơi dành cho thiếu nhi được Tỉnh đoàn Gia Lai triển khai đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, nhất là ở vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Với sức lan tỏa mạnh mẽ, chương trình đã thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia và nhiều người dân ủng hộ. Đến nay, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã xây dựng được 52 công trình vui chơi cho các em.

Anh Đỗ Duy Nam, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết: “Chỉ tiêu xây dựng khu vui chơi, năm 2018 đã đưa ra chỉ tiêu là 20% xã, phường. Mỗi xã phường có ít nhất mỗi điểm vui chơi. Năm 2018 đã vượt con số đưa ra 20% mới đầu đưa ra. Các đơn vị địa phương đã làm tốt công tác này, ví dụ như Kông Chro.”

Những công trình được thực hiện đã mang lại ý nghĩa thiết thực, giúp các em thiếu nhi có điểm sinh hoạt vui chơi an toàn, sạch sẽ; đồng thời, thể hiện sự quan tâm của các cấp bộ đoàn đối với các em nhỏ. Qua đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong mỗi đoàn viên, thanh niên.

Thúy Diện, Duy Linh , Minh Trung


Lượt xem: 675

Trả lời