Ý nghĩa từ hoạt động kết nạp đoàn viên mới ở Khu di tích căn cứ Cách mạng KRoong

Cập nhật 26/3/2016, 09:03:15

Nhằm góp phần bồi dưỡng, phát triển thêm lực lượng đoàn viên mới đủ phẩm chất, giàu nhiệt huyết để làm nòng cốt trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên trong thời kỳ mới, vừa qua, đồng loạt các tổ chức đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh đã tổ chức lễ kết nạp đoàn viên mới –  Lớp đoàn viên 85 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ở các khu di tích lịch sử, văn hóa với nhiều hoạt động ý nghĩa,  để lại  cảm xúc tốt đẹp trong lòng mỗi đoàn viên.        

 

  Lễ kết nạp đoàn viên mới năm 2016 được Huyện đoàn Kbang tổ chức trang trọng tại Khu căn cứ Cách mạng xã Krong. Vùng đất này là nơi ngọn nguồn cách mạng đã nuôi dưỡng, chở che cho biết bao cán bộ của tỉnh, Quân khu và Trung ương trên tuyến hành lang Bắc-Nam, Đông-Tây và là nơi đứng chân của Tỉnh ủy Gia Lai trong suốt 20 năm (1955-1975). Được tận mắt chứng kiến khu di tích và ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng, bất khuất của cha ông trong những năm tháng chiến đấu gian khổ nhưng đầy kiên cường đó đã gợi lên cho nhiều bạn trẻ những cảm xúc đặc biệt.

Em Trần Bảo Phúc, lớp 10A2, Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Kbang cho biết: “Hôm nay được chính thức trở thành người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ở đây em cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Em cũng cảm nhận được quyền lợi cũng như trách nhiệm của một người đoàn viên là phải luôn cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để cống hiến cho quê hương, đất nước”.      

  Vinh dự, tự hào, ý thức về trách nhiệm đối với quê hương, đất nước đó là cảm xúc chung của các bạn đoàn viên mới khi được kết nạp trong không gian và thời gian đầy ý nghĩa này. Đó cũng là cảm nhận chung của hàng nghìn đoàn viên mới được kết nạp trên địa bàn tỉnh trong dịp tuổi trẻ cả nước thi đua, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Gắn với hoạt động kết nạp đoàn viên mới, các tổ chức đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi bổ ích, thiết thực với chủ đề “Tự hào đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, qua đó đã tạo nên một ngày hội thực sự đáng nhớ của các bạn đoàn viên.

Chị Nguyễn Thị Thu Nhi,  Bí thư Huyện đoàn Kbang cho biết: “Việc tổ chức kết nạp đoàn viên mới tại khu căn cứ cách mạng là nội dung được huyện đoàn xác định như một trong những giải pháp quan trọng trong công tác giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho ĐVTN. Đây là năm đầu tiên huyện tổ chức ở đây và sẽ là tiền đề quan trọng để những năm tiếp theo, các tổ chức cơ sở đoàn của huyện sẽ tiếp tục thực hiện”.

Vừa là dấu mốc đáng nhớ trong cuộc đời mỗi bạn trẻ khi vinh dự được chính thức đứng vào hàng ngũ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có truyền thống 85 vẻ vang, hoạt động kết nạp đặc biệt này còn tạo ra sự kết nối thiêng liêng, thể hiện sự quyết tâm của thế hệ trẻ ngày nay trong việc sự kế thừa và tiếp nối thành tích vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước để xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân./. 

Ngô Thanh – Huy Toàn


Lượt xem: 1413

Trả lời