Ý nghĩa lan tỏa từ Chương trình “Một triệu ly sữa”

Cập nhật 18/5/2020, 14:05:35

Một triệu ly sữa là tên gọi của một chương trình thiện nguyện giàu tính nhân văn do Hội đồng đội Trung ương phát động. Với mục đích kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội đối với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa.
Hưởng ứng tinh thần này, tại Gia Lai, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã nhanh chóng phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tích cực vận động tổ chức, cá nhân và nhiều kênh khác nhau để tiếp tục lan tỏa ý nghĩa của chương trình này.

Trường Tiểu học Hà Bầu, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa là địa điểm được ban tổ chức chọn để phát động Chương trình “Một triệu ly sữa”. Với gần 100% học sinh là người dân tộc thiểu số, điều kiện gia đình không mấy khá giả, nhiều em không may mồ côi, cơ nhỡ, thể trạng nhỏ bé. Chính vì thế, hoạt động này như một món quà thiết thực đối với các em.

Thầy Nguyễn Công Đức – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Bầu, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa, Gia Lai cho biết: “Mong muốn của nhà trường là sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ cho các em học sinh hơn nữa để nâng bước các em tiếp tục vươn lên trong học tập cuộc sống”.

Hưởng ứng chương trình, Hội đồng đội huyện tặng 20 thùng sữa trị giá 4 triệu đồng; Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh trao 10 suất học bổng (1 triệu đồng/xuất); Hội bảo trợ người tàn tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh trao tặng 30 suất quà cho thiếu nhi mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt. Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tặng Hội đồng Đội huyện Đak Đoa 30 lít dung dịch sát khuẩn, 500 quyển sách và báo dành cho thiếu nhi trên địa bàn xã Hà Bầu.

Em H’Tuệ – Lớp 5B, Trường TH Hà Bầu, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa, Gia Lai chia sẻ: “Bố mẹ em mất sớm, em ở với ông bà ngoại cũng khó khăn lắm. Nhưng em vẫn thích đến trường vì được gặp thầy cô, bạn bè. Em nhận được những món quà em cảm thấy rất vui, em cảm ơn các anh chị và sẽ cố gắng học tốt hơn!”.

Những món quà  được trao tận tay các em thiếu nhi như gửi gắm muôn vàn yêu thương, sự quan tâm của toàn xã hội. Chương trình đã tạo ra hiệu ứng tích cực của lòng nhân ái, sự sẻ chia trong cộng đồng đối với thế hệ tương lai của đất nước.

Anh Đỗ Duy Nam  – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Gia Lai cho biết: “Phải nói rằng tuy phát động trong một thời gian ngắn nhưng chương trình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của xã hội và quyên góp được nhiều. Chúng tôi sẽ tiếp tục nhận những tấm lòng và trao những món quà để các em có điều kiện học tập, sinh sống, vượt qua khó khăn. Mong muốn xã hội sẽ tiếp tục chung tay để hỗ trợ nhiều hơn nữa các em học sinh”.

Chương trình “Một triệu ly sữa” tại tỉnh Gia Lai sẽ nhận sự ủng hộ, hỗ trợ từ các mạnh thường quân trong xã hội bắt đầu từ ngày 15/5 đến ngày 30/8 để tiếp tục nhân lên những nghĩa cử tốt đẹp vì một thế giới trẻ thơ được phát triển lành mạnh, chăm sóc và yêu thương./.

Thanh Vui, Ksor Tuối


Lượt xem: 125

Trả lời