Ý nghĩa Chương trình tri ân các Anh Hùng – Liệt sĩ

Cập nhật 13/6/2022, 11:06:29

Nhân sự kiện sơ kết hợp tác trao đổi tin tức diễn ra tại tỉnh Quảng Trị, ngày 12/6, các Đài PT-TH khu vực miền Trung – Tây Nguyên, Tây Bắc và Tây Nam Bộ đã đến dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ Đường 9 và thả hoa đăng trên dòng sông Thạch Hãn tại tỉnh Quảng Trị. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của những người làm báo của các Đài PT-TH hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

Quảng Trị – mảnh đất đau thương mà anh dũng. Chứng tích còn lại sau hơn 47 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975) là tầng tầng lớp lớp hài cốt liệt sĩ, là màu trắng của bạt ngàn phần mộ liệt sĩ có tên và chưa rõ tên. Trong đó, Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn là 1 trong những nghĩa trang liệt sĩ có quy mô lớn nhất cả nước với hơn 10 ngàn phần mộ liệt sĩ đã hy sinh trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại năm xưa….Hình ảnh nghĩa trang với bạt ngàn những ngôi mộ Liệt sĩ trải dài hun hút tưởng chừng như vô tận khiến mỗi chúng ta không khỏi nghẹn lòng, càng hiểu thêm về giá trị của hòa bình, của độc lập, tự do.

Trước hình ảnh của hàng ngàn ngôi mộ liệt sĩ nằm cạnh nhau, trải dài trên đồi núi mênh mông, những người làm báo càng cảm nhận rõ hơn sự hy sinh lớn lao của cha anh để giành lại độc lập cho dân tộc, thống nhất cho non sông…Máu của các Anh hùng – Liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ Đường 9 đã tô thắm cho những trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam….Tiếp bước truyền thống cách mạng Việt Nam không chỉ là trách nhiệm, mà còn là nghĩa tình của những người đang sống đối với những người đã khuất…Vì vậy, thế hệ những người làm báo của các Đài PT-TH khu vực miền Trung – Tây Nguyên, khu vực Tây Bắc và Tây Nam Bộ luôn tự nhủ có trách nhiệm giữ gìn độc lập – tự do mà các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh để giành được, luôn ý thức nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào công cuộc bảo vệ, xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

Quang Nuôi, Hoàn Vũ


Lượt xem: 10

Trả lời