Xứng đáng là lực lượng tiên phong trên mặt trận đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Cập nhật 20/2/2016, 10:02:22

Được thành lập vào ngày 21/2/1946, trải qua 70 năm thành lập, trưởng thành và lớn mạnh, hòa chung thành tích của lực lượng CSGT toàn quốc, lực lượng CSGT Công an tỉnh Gia Lai cũng đã có nhiều đóng góp quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, luôn phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trên mặt trận đảm bảo trật tự an toàn giao thông…. 

Trải qua nhiều tên gọi và đồng hành với quá trình phát triển đi lên của tỉnh nhà, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai luôn khắc phục mọi khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, nhân dân giao phó. Nhiều năm liền, lực lượng Cảnh sát giao thông trong tỉnh đã góp phần xuất sắc kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông.

Anh Cầm Bá Thắng, là một người dân, anh nhận xét: “ Tôi thấy anh em làm việc với tinh thần trách nhiệm rất tốt, hết mình vì nhân dân phục vụ. Theo tôi việc làm này rất cần thiết, vì nếu làm tốt công tác tuần tra kiểm soát để xử lý vi phạm thì mới kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông”.

Anh Trần Huy Mạnh, lái xe nói: “kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thôngđ ó là một việc tốt, trách nhiệm của Nhà nước giao cho thì họ làm điều đó cũng đúng thôi. Nếu không làm thì có những người thiếu ý thức, họ không chấp hành đúng quy định thì dẫn tới những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra. Mỗi người mỗi việc thì chúng ta đều vì cộng đồng hết, nói chung an toàn là trên hết, tính mạng con người là trên hết, cái đó là việc đáng khuyến khích”.

Với những thành tích đạt được, từ khi tách tỉnh Gia Lai – Kon Tum năm 1991 đến nay, lực lượng CSGT Công an tỉnh Gia Lai đã có hơn 80 lượt tập thể và hàng trăm lượt cá nhân được Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh, Cục CSGT và Giám đốc Công an tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen; hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ đã mưu trí, dũng cảm tham gia đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội và đem lại cuộc sống yên vui cho nhân dân…..

Đại tá Vũ Văn Lâu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai nói: “ Chỉ tính riêng trong 10 năm gần đây, lực lượng CSGT Gia Lai đã triển khai hàng trăm đợt cao điểm, tập trung xử lý sai phạm trên nhiều chuyên đề. Phối hợp với các ngành, địa phương xây dựng các mô hình để đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Tham mưu UBND tỉnh thành lập các tổ tự quản về ATGT tại cơ sở. Với nội dung xử lý quyết liệt nhiều sai phạm, 10 năm qua đã xử lý trên 800.000 trường hợp vi phạm, số tiền trên 240 tỷ đồng. Cảnh sát giao thông xứng đáng là lực lượng nòng cốt, chủ công trên mặt trận mặt trận đảm bảo trật tự ATGT. Đây là thành tích rất đáng tự hào của CSGT Gia Lai chúng ta. Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh ghi nhận sự đóng góp, cố gắng của các đồng chí.”

Với yêu cầu và trách nhiệm nặng nề đặt ra trong tình hình mới, lực lượng CSGT Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp đã đạt được, khắc phục khó khăn, nguy hiểm, đổi mới toàn diện và nâng cao chất lượng các mặt công tác.

Thượng tá Lê Văn Châu, Phó Trưởng phòng CSGT – Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “  Phát huy truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CSGT, trong thời gian tới, nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT đặt ra cho lực lượng là hết sức nặng nề. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới thì đòi hỏi lực lượng CSGT phải nâng cao bản lĩnh chính trị, lập trường kiên định vững vàng, rồi phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng CSGT. Đồng thời làm tốt công tác tham mưu, đề ra các giải pháp rồi nâng cao hiệu quả công tác, phát huy vai trò nòng cốt xung kích đảm bảo trật tự ATGT, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông”.

Nhìn lại chặng đường 70 năm lực lượng Cảnh sát giao thông cả nước, trong đó có những chiến công của lực lượng Cảnh sát giao thông Gia Lai đạt được, mới thấy hết những đóng góp thầm lặng mà mỗi chiến sỹ cảnh sát giao thông đã cống hiến cho xã hội. Đó mãi là bông hoa tươi thắm gửi đến Đảng, nhân dân trong ngày lễ ý nghĩa của toàn lực lượng…./.

                                       

 

Đoàn Bình- Thanh Sáng


Lượt xem: 81

Trả lời