Xứng đáng là gia đình gương mẫu

Cập nhật 15/8/2016, 09:08:44

Với sự cần cù, luôn nỗ lực phấn đấu, không cam chịu đói nghèo, lạc hậu, vợ chồng anh Ksor Yuar và chị Kpă H’My ở làng Chuêt 2, phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, xứng đáng để nhiều người noi theo.

Với sự cần cù, luôn nỗ lực phấn đấu, không cam chịu đói nghèo, lạc hậu, vợ chồng anh Ksor Yuar và chị Kpă H’My ở làng Chuêt 2, phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, xứng đáng để nhiều người noi theo.

15.8 xungđang

Khi mới lập gia đình, cuộc sống của vợ chồng anh Ksor Yuar và chị Kpă H’My ở làng Chuêt 2, phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku rất khó khăn và thiếu thốn. Với mảnh vườn gần 1ha gia đình bên ngoại cho, vợ chồng anh Ksor Yuar mạnh dạn vay vốn từ ngân hàng để đầu tư trồng cà phê và các loại rau. Ngoài ra, tranh thủ lúc nông nhàn, vợ chồng anh Ksor Yuar đi làm thuê. Đặc biệt, với vốn kiến thức về âm nhạc dân gian và phong tục tập quán đã chịu khó học hỏi, tích lũy được, vợ chồng anh Ksor Yuar đã làm được nhiều vật dụng trong gia đình và một số nhạc cụ của đồng bào Jrai để bán. Các sản phẩm vợ chồng anh làm ra thể hiện sự tinh tế và thẩm mỹ cao nên rất nhiều người mua, từ đó gia đình có nguồn thu nhập đáng kể, qua đó còn góp phần giữ gìn giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào mình.

“Của chồng công vợ”, dần dần vợ chồng anh đã vượt qua bao khó khăn và có của ăn của để. Với vợ chồng anh Ksor Yuar, cho dù hoàn cảnh cuộc sống thế nào cũng đều quan tâm đến việc học hành của con cái. Các con của vợ chồng anh luôn chăm ngoan, học giỏi, trong đó đứa lớn đã tốt nghiệp Trường THPT Chuyên Hùng Vương- thành phố Pleiku.

Chị Kpă H’My cho biết: “Để có cuộc sống như ngày hôm nay vợ chồng mình luôn cố gắng làm ăn, chịu nhiều vất vả. Dù cuộc sống có như thế nào vợ chồng mình cũng lo cho con cái học hành bài bản, đây là một trong những niềm hạnh phúc của gia đình”.

Gia đình anh Ksor Yuar còn là điển hình về tích cực tham gia các phong trào thi đua, nhất là có nhiều đóng góp vào các hoạt động của mặt trận và các đoàn thể ở địa phương.

Chị Đoàn Thị Lệ Thủy- Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Thắng Lợi- Tp Pleiku  nhận xét: “Gia đình anh Ksor Yuar và chị K pă H’My rất gương mẫu trong việc chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Riêng đối với chị Kpă H’My rất nhiệt tình trong công tác phụ nữ, chị tích cực tuyên truyền, vận động cho chị em là đồng bào dân tộc thiểu số ở địa phương thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tích cực tham gia công tác Hội phụ nữ. Chị H’My sống chân thành, vui vẻ nên được nhiều chị em quý mến và noi theo”.

Sự nỗ lực phấn đấu bền bỉ, cùng với sự “tâm đầu ý hợp”, “thuận vợ thuận chồng”, vợ chồng anh Ksor Yuar và chị Kpă H’My đã biến ước mơ làm được căn nhà mới khang trang và nhiều điều dự định khác trở thành hiện thực, tạo dựng nền móng vững chắc để tương lai gia đình càng tươi sáng./.

 

 

Hà Đức, Huy Toàn

 


Lượt xem: 75

Trả lời