Xúc động Lễ thắp nến tri ân tại Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Hội Phú

Cập nhật 26/7/2022, 09:07:49

Tối 25/7 tại Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Hội Phú, Thành đoàn Pleiku, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao thành phố Pleiku, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Gia Lai đã phối hợp tổ chức “Lễ thắp nến tri ân anh hùng, liệt sĩ”. Trong không khí trang nghiêm, chương trình đã đọng lại nhiều cảm xúc thiêng liêng và rất đỗi tự hào.

Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Hội Phú là nơi yên nghỉ của hơn 200 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968. Các chiến sĩ ra đi khi tuổi thanh xuân đang căng tràn sức sống, vĩnh viễn về trong vòng tay của đất mẹ thân yêu để giữ gìn màu cờ của hòa bình, của tự do cho Tổ quốc Việt Nam. Công lao to lớn ấy mãi mãi tạc vào hồn thiêng sông núi như thiên anh hùng ca bất diệt. Tại buổi lễ, những chiến công anh hùng không những được vang lên trong vần thơ, câu hát hùng tráng mà còn được kể lại từ những nhân chứng lịch sử đã mang đến nhiều cảm xúc thiêng liêng và rất đỗi tự hào. Từ đó, góp phần hun đúc, tiếp lửa cho thế hệ trẻ hôm nay tinh thần cách mạng, truyền thống yêu nước vẻ vang của dân tộc Việt Nam anh hùng.

Chị Vũ Thị Hoài Thanh, Thành phố Pleiku bày tỏ: “Tôi cảm thấy rất xúc động trước những câu chuyện lịch sử, tôi nghĩ rằng là một thanh niên phải cố gắng hơn nữa, sống xứng đáng hơn nữa cho quê hương”.

Thương binh, Cựu chiến binh Trần Văn Thu, Thành phố Pleiku cũng chia sẻ: “Tôi thấy rất tự hào vì thế hệ trẻ hôm nay đang từng ngày phát triển, biết tri ân, kế thừa những truyền thống đấu tranh. Mong rằng các cháu cố gắng hơn nữa, phát huy hơn nữa cho quê hương đất nước”.

Thắp nén hương tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người được sống trong thời đại hòa bình, đặc biệt là thế hệ trẻ nguyện một lòng trung thành với lý tưởng cách mạng, ra sức cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp bảo vệ, xây dựng Tổ quốc, xứng đáng là thế hệ kế cận, tiếp nối truyền thống đấu tranh bất khuất của thế hệ cha ông./ .

Thanh Vui, Minh Trung


Lượt xem: 10

Trả lời